Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn thì tối ưu hiệu suất nhất?

Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn thì tối ưu hiệu suất nhất?
Hoàng Trúc

05/01/2024

154

0

Chia sẻ lên Facebook
Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn thì tối ưu hiệu suất nhất?

Bạn đang phân vân không biết nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn? Đây là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đang thắc mắc khi muốn chạy quảng cáo Facebook. Mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với từng mục tiêu của doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn hình thức quảng cáo nào, hãy xem ngay bài viết sau đây của Topchuyengia


Thiết lập một chiến dịch quảng cáo không quá khó, nhưng làm sao để có chuyển đổi như đúng mục tiêu đề ra thì không dễ. Cho dù là bạn đang muốn chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn, hãy liên hệ với chuyên gia Marketing tại Askany để được hỗ trợ tư vấn chi tiết cách triển khai sao cho hiệu quả nhất. 

 

Quảng cáo tương tác là gì?

Quảng cáo tương tác là loại quảng cáo Facebook giúp bạn tăng lượt tương tác, chẳng hạn như like, share, comment cho bài viết của mình. Khi bạn chạy quảng cáo tương tác, Facebook sẽ tiếp cận những người có thói quen tương tác với các bài viết trên Facebook.

Quảng cáo tương tác
Tiếp cận đối tượng có thói quen tương tác với bài viết trên FB

Những ưu điểm của quảng cáo tương tác Facebook:

  • Giúp tăng lượt tương tác cho bài viết, từ đó tăng độ hiển thị của bài viết trên Facebook.
  • Tăng hiệu ứng đám đông, thu hút sự chú ý của nhiều người hơn.
  • Tạo cơ hội để bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một số nhược điểm của hình thức quảng cáo tương tác:

  • Không thể đảm bảo rằng những người tương tác với bài viết của bạn sẽ có nhu cầu mua hàng.
  • Chi phí quảng cáo tương tác có thể cao hơn quảng cáo tin nhắn thông thường.

>>> XEM THÊM:  Top trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Quảng cáo tin nhắn là gì?

Quảng cáo tin nhắn là loại quảng cáo Facebook giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng nhắn tin cho bạn. Khi bạn chạy quảng cáo tin nhắn, Facebook sẽ tiếp cận những người có khả năng nhắn tin cho bạn nhất dựa trên các yếu tố như:

  • Lịch sử tương tác với các bài viết của bạn.
  • Các thông tin về sở thích hay thói quen mua sắm của người dùng.
Quảng cáo tin nhắn
Tiếp cận khách hàng có khả năng nhắn tin với bạn

Những ưu điểm vượt trội của quảng cáo tin nhắn:

  • Có khả năng chuyển đổi cao hơn quảng cáo tương tác.
  • Giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng, từ đó có thể tư vấn và giải đáp thắc mắc của họ một cách nhanh chóng.
  • Tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.

Một vài hạn chế của quảng cáo tin nhắn:

  • Chi phí quảng cáo tin nhắn có thể thấp hơn quảng cáo tương tác nhưng vẫn cần được tối ưu để đạt hiệu quả cao.
  • Cần có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để xử lý các phản hồi của khách hàng.

Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn?

Đối với câu hỏi nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn, câu trả lời tùy thuộc vào mục tiêu của bạn khi chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn muốn tăng lượt tương tác cho bài viết của mình thì quảng cáo tương tác là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn hàng thì quảng cáo tin nhắn là lựa chọn tốt hơn.


Dưới đây là một số tips gợi ý từ những chuyên gia đang làm việc tại các công ty công ty Digital Marketing uy tín, giúp bạn lựa chọn loại quảng cáo phù hợp:

  • Nếu bạn đang có một chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, thì hãy chạy quảng cáo tin nhắn. Quảng cáo tin nhắn sẽ giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.
Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn
Tùy vào mục tiêu của chiến dịch để lựa chọn hình thức chạy phù hợp
  • Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu và độ nhận diện cho doanh nghiệp của mình, thì hãy chạy quảng cáo tương tác. Quảng cáo tương tác sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác cho bài viết, từ đó tăng độ hiển thị của bài viết trên Facebook.
  • Nếu bạn đang muốn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, thì hãy chạy cả quảng cáo tương tác và tin nhắn. Quảng cáo tương tác sẽ giúp bạn thu thập thông tin về sở thích, thói quen mua sắm của khách hàng, từ đó bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo tin nhắn chính xác hơn.

Như đã phân tích ở trên, mỗi hình thức quảng cáo Facebook đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mục tiêu của doanh nghiệp, ngân sách quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp,...


Nếu bạn không biết nên lựa chọn hình thức nào, thì hãy liên hệ với chuyên gia Performance Marketing Nguyễn Đình Nghĩa tại Askany để được hỗ trợ. Anh có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo Facebook, đã từng làm việc cho nhiều doanh nghiệp lớn như Lazada, Exness Singapore, mang về chuyển đổi rất tốt. Anh sẽ giúp bạn phân tích tình hình của doanh nghiệp và đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.

Nguyễn Đình Nghĩa
Chuyên gia tư vấn chạy Ads đa nền tảng

Khi liên hệ với anh, tùy thuộc vào nhu cầu, bạn sẽ được tư vấn về:

  • Phân tích tình hình của doanh nghiệp, bao gồm sản phẩm/dịch vụ, đối tượng khách hàng mục tiêu, ngân sách quảng cáo,...
  • Đưa ra các phương án quảng cáo cũng như các nền tảng Digital Marketing cần nhắm vào, phù hợp với mục tiêu và tình hình của doanh nghiệp.

Việc liên hệ với chuyên gia marketing tại Askany sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời tăng khả năng thành công của chiến dịch quảng cáo Facebook. Hãy đặt lịch hẹn với anh Nghĩa ngay tại đây:

  • https://askany.com/performance-marketing/nghia
  • Thời gian tư vấn: thứ hai - thứ sáu, 13:00 - 17:00.
  • Giá tư vấn: 250.000 đồng/15 phút.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

9 cách tiếp cận khách hàng trên Instagram tăng chuyển đổi nhanh chóng

19 Cách tăng tương tác trên Facebook miễn phí, hiệu quả

Tổng hợp kích thước ảnh chuẩn Facebook tối ưu SEO và quảng cáo hiệu quả

Trên đây là những thông tin về quảng cáo tương tác và tin nhắn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn. Để lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp, hãy liên hệ với chuyên gia Marketing tại Askany để được hướng dẫn. Chuyên gia Marketing tại Askany sẽ giúp bạn xác định mục tiêu của doanh nghiệp, phân tích tình hình của doanh nghiệp và đưa ra các phương án quảng cáo Facebook phù hợp nhất.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng