Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn? Lựa chọn nào tốt nhất?
16/07/2024
679

Bạn đang phân vân không biết nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn trên Facebook? Thực tế, mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Cho nên, tùy vào mục đích quảng bá thương hiệu, tăng tương tác hay tập trung vào bán hàng, tăng doanh số mà bạn cần chọn loại quảng cáo phù hợp hơn. Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu đặc điểm của cả quảng cáo tương tác và tin nhắn ngay trong bài viết sau để biết chính xác nên chọn loại nào để tối ưu chiến dịch tốt nhất nhé!
Tìm hiểu quảng cáo tương tác và tin nhắn
Quảng cáo tương tác là gì?

Quảng cáo tương tác là loại quảng cáo Facebook giúp bạn tăng lượt tương tác, chẳng hạn như like, share, comment cho bài viết của mình. Khi bạn chạy quảng cáo tương tác, Facebook sẽ tiếp cận những người có thói quen tương tác với các bài viết trên Facebook.
Quảng cáo tin nhắn là gì?

Quảng cáo tin nhắn là loại quảng cáo Facebook giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng nhắn tin cho bạn. Khi bạn chạy quảng cáo tin nhắn, Facebook sẽ tiếp cận những người có khả năng nhắn tin cho bạn nhất dựa trên các yếu tố như:
- Lịch sử tương tác với các bài viết của bạn.
- Các thông tin về sở thích hay thói quen mua sắm của người dùng.
Liệu bạn có muốn biết cách triển khai một chiến dịch quảng cáo tin nhắn hiệu quả mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa, hãy điền ngay tên và số điện thoại vào LINK ĐĂNG KÝ này để được các chuyên gia Performance Marketing hàng đầu trực tiếp hỗ trợ hướng dẫn thực hiện nhé!
Ưu nhược điểm của quảng cáo tương tác và tin nhắn
Để có câu trả lời chính xác cho thắc mắc “nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn”, việc tìm hiểu ưu và nhược điểm của từng loại quảng cáo sẽ giúp chúng ta có một cái nhìn tổng quát hơn.
Ưu nhược điểm của quảng cáo tương tác
Quảng cáo tương tác gồm 3 loại chính là quảng cáo thu hút lượt like trang, tương tác bài viết và phản hồi sự kiện. Ưu điểm chung của quảng cáo tương tác bao gồm:
- Giúp tăng lượt tương tác cho bài viết, từ đó tăng độ hiển thị của bài viết trên Facebook.
- Tăng hiệu ứng đám đông, thu hút sự chú ý của nhiều người hơn.
- Tạo cơ hội để bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Song song đó, quảng cáo tương tác cũng tồn tại những hạn chế nhất định mà bạn cần cân nhắc như:
- Do đối tượng mục tiêu nhắm đến là những người thường xuyên tương tác với bài viết nên rất có thể tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng không cao.
- Đa số người dùng chỉ thực hiện Like, Share, Comment chứ không có ý định mua hàng nhiều.
Ưu nhược điểm của quảng cáo tin nhắn
Quảng cáo tin nhắn thường hướng đến việc tìm kiếm những người dùng có khả năng nhắn tin cho bài quảng cáo. Một số ưu điểm của quảng cáo này gồm:
- Thuật toán Facebook sẽ tiến hành tìm những người dùng có nhiều khả năng nhắn tin nhất sau khi tiếp cận với bài quảng cáo của bạn, bởi vì họ có tiềm năng gần nhất với hành vi mua hàng.
- Người dùng hiện nay thường có thói quen hỏi và tìm hiểu kỹ sản phẩm rồi mới quyết định có mua hàng hay không. Với những hành vi như Share, Comment, Like thì chỉ là đang quan tâm chứ chưa có ý định mua hàng, nhưng khi khách hàng nhắn tin trực tiếp cho bạn thì có nghĩa quyết định mua hàng của họ đã rất gần.
- Quảng cáo tin nhắn giúp tối ưu chi phí quảng cáo, bởi vì nó sẽ bỏ qua những đối tượng khách hàng chưa thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.
- Bằng cách tiếp cận được đối tượng phù hợp, với quảng cáo tin nhắn, bạn có thể tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả.
Tương tự như quảng cáo tương tác, quảng cáo tin nhắn cũng có những nhược điểm cụ thể như sau:
- Rất khó để khách hàng nhắn tin khi bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo.
- Giá thầu quảng cáo tin nhắn cao hơn vì Facebook phải bỏ ra một khoản ngân sách để tìm được những đối tượng phù hợp cho bạn.
- Bài viết quảng cáo của bạn có thể hơi ảm đạm do chỉ tập trung vào đối tượng nhắn tin.
Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn?

Đối với câu hỏi nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn, câu trả lời tùy thuộc vào mục tiêu của bạn khi chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn muốn tăng lượt tương tác cho bài viết của mình thì quảng cáo tương tác là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn hàng thì quảng cáo tin nhắn là lựa chọn tốt hơn.
Dưới đây là một số tips gợi ý từ những chuyên gia đang làm việc tại các công ty công ty Digital Marketing uy tín, giúp bạn lựa chọn loại quảng cáo phù hợp:
- Nếu bạn đang có một chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, thì hãy chạy quảng cáo tin nhắn. Quảng cáo tin nhắn sẽ giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.
- Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu và độ nhận diện cho doanh nghiệp của mình, thì hãy chạy quảng cáo tương tác. Quảng cáo tương tác sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác cho bài viết, từ đó tăng độ hiển thị của bài viết trên Facebook.
- Nếu bạn đang muốn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, thì hãy chạy cả quảng cáo tương tác và tin nhắn. Quảng cáo tương tác sẽ giúp bạn thu thập thông tin về sở thích, thói quen mua sắm của khách hàng, từ đó bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo tin nhắn chính xác hơn.
Như đã phân tích ở trên, mỗi hình thức quảng cáo Facebook đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mục tiêu của doanh nghiệp, ngân sách quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp,...
Bạn vẫn không biết phải chọn hình thức quảng cáo nào cho chiến dịch Facebook Ads hay đã chọn được nhưng không có kinh nghiệm thực hiện, đừng lo lắng, hãy kết nối với chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa. Với chuyên môn dày dặn được tích lũy trong suốt quá trình làm việc ở mảng Digital Marketing, anh Nghĩa chắc chắn sẽ cho bạn những lời khuyên quý báu nhất về vấn đề trên. Đặt lịch tư vấn với anh TẠI ĐÂY.
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
- 9 cách tiếp cận khách hàng trên Instagram tăng chuyển đổi nhanh chóng
- 19 Cách tăng tương tác trên Facebook miễn phí, hiệu quả
- Tổng hợp kích thước ảnh chuẩn Facebook tối ưu SEO và quảng cáo hiệu quả
Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn để giúp chiến lược Facebook Ads của mình được tối ưu nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn được hướng dẫn chi tiết cách thực hiện các loại quảng cáo này, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia Marketing tại ứng dụng Askany, họ sẽ hỗ trợ bạn toàn diện để đạt được những kết quả mong đợi.
0