Trọn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Cách xây dựng hiệu quả

Trọn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Cách xây dựng hiệu quả
Hoàng Trúc

04/12/2023

305

0

Chia sẻ lên Facebook
Trọn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Cách xây dựng hiệu quả

Bạn có biết trọn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra một ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng mà còn đóng vai trò quyết định trong quá trình xây dựng lòng tin, tăng cường doanh số bán hàng và định vị vị thế trên thị trường. Hãy cùng đi sâu tìm hiểu về những yếu tố quan trọng này và vai trò của chúng trong sự thành công của doanh nghiệp.


Nếu bạn tự xây dựng bộ nhận diện thì sẽ dễ gặp các vấn đề như thiếu tính nhất quán, không phù hợp với thị trường, không nêu bật được giá trị cốt lõi của thương hiệu. Do đó, bạn hãy liên hệ chuyên gia Marketing tại Askany. Họ đã thành công trong việc xây dựng những chiến dịch nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, và sẵn sàng chia sẻ kiến thức để giúp doanh nghiệp nổi bật trên thị trường.

 

Tầm quan trọng của bộ nhận diện với doanh nghiệp

Sơ lược về bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp toàn bộ các yếu tố như tên gọi, logo, màu sắc đại diện, biểu tượng, typo, slogan... Mục tiêu của nó là định vị doanh nghiệp trên thị trường, tạo ra một hình ảnh độc đáo, giúp khách hàng nhận diện và phân biệt doanh nghiệp với hàng ngàn đối thủ cùng lĩnh vực hoạt động.

 

bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường

 

Vì sao doanh nghiệp cần có bộ nhận diện?

Bộ nhận diện thương hiệu chính là "khuôn mặt" của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Vai trò và ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu là:

  • Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng nhớ và nhận biết doanh nghiệp dễ dàng hơn thông qua các yếu tố như logo, hình ảnh, và slogan.
  • Quảng bá hình ảnh thương hiệu và đóng góp vào việc tăng cường doanh số bán hàng, giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận.
  • Giúp xây dựng niềm tin từ phía khách hàng, tạo ra một ấn tượng tích cực và lâu dài.Bằng cách tạo ra hình ảnh tích cực và độc đáo, bộ nhận diện thương hiệu có thể kích thích mong muốn mua sắm của khách hàng.

 

XEM THÊM: 

Top công ty Digital Marketing hàng đầu, có nhiều dự án thành công

Top trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Trọn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ sẽ bao gồm những yếu tố sau:

Logo, Slogan, Tagline

Logo là hình ảnh biểu tượng giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu. Logo cần phải vừa đẹp mắt, vừa truyền tải được giá trị thương hiệu đến khách hàng. Một logo thành công là khi khách hàng nhìn vào nó thì có thể nhận ra thương hiệu ngay. Thông thường doanh nghiệp sẽ sử dụng một logo chính, nhưng đôi khi cũng cần có nhiều phiên bản khác để sử dụng trong những trường hợp cần thiết.

trọn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì
Logo là một yếu tố không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu

Slogan là một câu khẩu hiệu ngắn dễ nhớ, truyền đạt giá trị cốt lõi của thương hiệu. Slogan thường xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo, trên sản phẩm, trang web, hoặc bất kỳ phương tiện truyền thông nào liên quan đến thương hiệu.


Tagline thường bị nhầm lẫn với Slogan, nhưng thực tế thì chúng là hoàn toàn khác biệt. Khác với slogan, tagline thường dài hơn và chi tiết hơn. Tagline có thể chứa đựng triết lý kinh doanh, giá trị cốt lõi, hoặc những đặc tính nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Màu sắc, Typography

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt cảm xúc, giá trị, và tính cách của thương hiệu. Thường thì mỗi thương hiệu sẽ chọn một hoặc một số màu sắc chủ đạo.


Ví dụ, màu đỏ của Coca-Cola không chỉ tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ mà còn liên kết với cảm giác năng động. Trái ngược với đó, màu xanh của Starbucks mang lại ấn tượng về sự tươi mới, bền vững, và thân thiện với môi trường.

trọn bộ nhận diện thương hiệu
Định vị thương hiệu bằng màu sắc bắt mắt

Kiểu chữ (Typography) không chỉ xuất hiện trên logo mà còn trên tất cả các tài liệu quảng cáo, trang web, và các phương tiện khác của thương hiệu. Sự chọn lựa kỹ lưỡng về kiểu chữ giúp thương hiệu truyền đạt đúng thông điệp và tạo nên một trải nghiệm nhất quán cho người tiêu dùng.


Ví dụ, kiểu chữ "Helvetica" của Apple thể hiện sự đơn giản và hiện đại. Trong khi đó, kiểu chữ "Coca-Cola" đã được tùy chỉnh đặc biệt, tạo nên một chữ ký độc đáo và dễ nhận biết.

Bộ nhận diện trên sản phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu chắc chắn không thể thiếu bao bì, nhãn mác sản phẩm. Một mẫu bao bì đẹp, độc đáo và chuyên nghiệp không chỉ là công cụ khẳng định chất lượng mà còn là đòn bẩy hiệu quả để thúc đẩy quá trình bán hàng. Theo thống kê thì 80% người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có bao bì, nhãn mác đẹp.


Tem nhãn dán, phiếu bảo hành và hướng dẫn sử dụng cũng đóng vai trò lớn trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo ra ấn tượng tích cực từ phía khách hàng.

 

bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu giúp tăng khả năng mua hàng

 

Bộ nhận diện tại văn phòng

Hệ thống nhận diện tại văn phòng sẽ giúp khách hàng thấy được sự nhất quán và chỉn chu trong phong cách làm việc của doanh nghiệp. Bộ nhận diện văn phòng sẽ bao gồm namecard, con dấu, bì thư, kẹp tài liệu, đồng phục, thẻ nhân viên, chữ ký email,... Tất cả các yếu tố này cần có sự gắn kết chặt chẽ và liên quan đến màu sắc, slogan, typo,... của thương hiệu.

 

Full bộ nhận diện thương hiệu
80% người dùng thích lựa chọn sản phẩm có bao bì đẹp

 

Bộ nhận diện ngoài trời và tại điểm bán POSM

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời bao gồm: băng rôn, biển hiệu ngoài trời, nhận diện điểm bán, biển quảng cáo, biển hiệu đại lý, standee,... Bộ nhận diện tại điểm bán bao gồm bảng hiệu, phông nền, backdrop, dù che, gian hàng, pano quảng cáo, sản phẩm trưng bày tại các sự kiện như triển lãm, hội chợ thương mại.

 

Bộ nhận diện thương hiệu logo
Bộ nhận diện ngoài trời và tại điểm bán POSM


Hệ thống nhận diện ngoài trời và POSM được coi là một công cụ quảng cáo trực quan mạnh mẽ, tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng, thu hút họ đến điểm bán hàng và ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ.

Bộ nhận diện Digital Marketing

Trong kỷ nguyên Công nghệ 4.0, không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc áp dụng bộ nhận diện thương hiệu trên các nền tảng Digital Marketing để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Do đó, bạn cần phải tối ưu hóa các yếu tố như trang web, mạng xã hội, landing page, app,... để có thể truyền tải tốt nhất thông điệp, mục tiêu của doanh nghiệp.

Cách để có bộ nhận diện thương hiệu chất lượng

Quy trình thiết lập bộ nhận diện thương hiệu

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng đòi hỏi bạn phải đầu tư và cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là hướng dẫn cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu:

  • Tìm hiểu kỹ về thị trường, đối thủ cạnh tranh cũng như khách hàng mục tiêu.
  • Xác định rõ mục tiêu kinh doanh và giá trị cốt lõi mà bạn muốn thương hiệu của mình truyền đạt.
  • Xây dựng ý tưởng: bạn muốn logo như thế nào, màu sắc, kiểu chữ ra sao, slogan và tagline cần chứa những nội dung gì, v.v…
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm, văn phòng, website và các nền tảng trực tuyến,...
  • Áp dụng nhận diện thương hiệu vào sản phẩm, dịch vụ, và mọi điểm chạm với khách hàng.
  • Phát triển kế hoạch tiếp thị và quảng cáo chuyên sâu để tối ưu hóa việc truyền tải nhận diện thương hiệu.
  • Liên tục đánh giá hiệu suất và điều chỉnh nếu cần thiết để duy trì tính nhất quán và hiệu quả.
Quy trình thiết lập bộ nhận diện thương hiệu
Cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuẩn chỉnh cho DN

 

Dịch vụ tư vấn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu có thể đối mặt với nhiều thách thức và vấn đề khó khăn. Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới, có thể không có kiến thức sâu rộng về cách xây dựng thương hiệu. Nếu tự thực hiện mà không có sự tư vấn có thể dẫn đến việc phải điều chỉnh và sửa đổi liên tục, tiêu tốn nhiều chi phí.


Để vượt qua những khó khăn này, bạn nên tham khảo trước với các chuyên gia Marketing thông qua ứng dụng Askany. Chuyên gia sẽ giúp doanh nghiệp xác định rõ mục tiêu, tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và phù hợp, đồng thời giảm thiểu rủi ro và chi phí không cần thiết. Hãy liên hệ ngay với chuyên gia Performance Marketing tại Askany để nhận sự tư vấn chuyên sâu hơn:


Anh Nguyễn Đình Nghĩa: CEO tại Askany, có hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing Online, đã từng làm việc cho nhiều doanh nghiệp lớn như Lazada, Exness Singapore.

  • Liên hệ: https://askany.com/performance-marketing/nghia
  • Giá tư vấn: 250.000 - 312.500 đồng/15 phút.
  • Đặt lịch hẹn từ T2 - T6, 13:00 - 17:00.
Chuyên gia Digital Marketing Nguyễn Đình Nghĩa
Chuyên gia tư vấn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

 

Anh Nguyễn Ngọc Tài: CEO tại MGC Asia, chuyên gia Marketing Online với hơn 12 năm kinh nghiệm, từng thực hiện nhiều dự án truyền thông cho Netflix, Game Liên Quân.

  • Liên hệ: https://askany.com/truyen-thong-marketing/1676179356326491
  • Giá tư vấn: 1.000.000 đồng/15 phút.
  • Đặt lịch hẹn từ T2 - CN, 08:00 - 22:00.

ĐỌC THÊM TIN MỚI:

6 cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu độ chính xác cao

Chuyên gia xây dựng thương hiệu doanh nghiệp giúp doanh nghiệp phát triển hiệu quả

Thông qua những nội dung trên, bạn đã biết được trọn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì. Từ logo đến màu sắc, từ bao bì sản phẩm đến nhận diện văn phòng, ngoài trời, v.v… tất cả đều góp phần hình thành nên bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình xây dựng hoặc cần tối ưu hóa bộ nhận diện thương hiệu của mình, hãy đặt lịch hẹn để nói chuyện với các chuyên gia Marketing hàng đầu tại Askany. Họ sẽ tư vấn giúp bạn có thể tạo nên một bộ nhận diện hoàn hảo và phù hợp nhất.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng