9 TIPS LÀM SAO ĐỂ BÁN HÀNG FACEBOOK HIỆU QUẢ TỪ CÁC MARKETER LÂU NĂM

9 TIPS LÀM SAO ĐỂ BÁN HÀNG FACEBOOK HIỆU QUẢ TỪ CÁC MARKETER LÂU NĂM
Việt Lê

28/10/2021

237

0

Chia sẻ lên Facebook
9 TIPS LÀM SAO ĐỂ BÁN HÀNG FACEBOOK HIỆU QUẢ TỪ CÁC MARKETER LÂU NĂM

Làm sao để bán hàng Facebook hiệu quả? Là câu hỏi được đặt ra cho các marketer và các nhà quản trị chiến lược. Để có thể buôn bán thành công cho dù bạn online hay offline cũng đều phải có một chiến dịch marketing tốt. Để bạn có thể đo lường, dự báo và phân tích sản phẩm của mình, mà Topchuyengia sẽ đề cập trong bài viết dưới đây. Bên cạnh đó khi bạn thực hiện chiến dịch bạn có thể liên hệ các chuyên gia để nhờ giúp đỡ, ở danh sách được liệt kê bên dưới là các marketer có kinh nghiệm thực chiến lâu năm và có sự am hiểu sâu về digital.


 

Việc quản trị các hoạt động thương điện tử của một công ty ngày nay đòi hỏi nhiều kỹ năng và hiểu biết tương đương với việc quản trị một cửa hàng truyền thống, vì các doanh nhân và công ty nhỏ - chưa kể người tiêu dùng - liên tục “đổ xô” vào các hoạt động trực tuyến.

Mặc dù có rất nhiều thương mại phổ biến tại Việt Nam như: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,... giúp cho các nhà bán lẻ mở rộng phạm vi buôn bán nhưng cũng có một chiến trường cũng rất nhiều quản trị quan tâm đó là mạng xã hội. Khi nhắc đến mã xã hội mọi người sẽ nghĩ ngay đến Facebook nơi số lượng dùng khổng lồ. Trước khi tìm hiểu việc làm sao để bán hàng trên Facebook chúng ta tìm hiểu về các tiềm năng mà nó mang lại.

Nếu tò mò về cách bán hàng trên sàn thương mại bạn có thể coi các bài viết như: Làm sao để bán hàng trên Lazada, Làm sao để bán hàng trên Tiki, Làm sao để bán hàng trên Shoppe để tham khảo thêm.


 

Sự tiếp cận của khách hàng thông qua Facebook đối với thương mại điện tử có sức hút cực lớn

Mặc dù tiếp thị và quảng cáo thương mại điện tử của Facebook đòi hỏi bạn cần có  một chiến lược cụ thể, nhưng nó cũng mang đến một cơ hội để sản phẩm của bạn hiển thị cho những đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm cùng chủng loại.

Theo như công bố của Facebook vào quý 3/2019, thì công ty đã có 2,45 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn thế giới, chiếm 1,62 triệu người dùng mỗi ngày. Và con số hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Để có có nhìn sâu về người dùng trên Facebook, chúng ta sẽ phân tích dựa theo số liệu từ từ Trung tâm Nghiên cứu Pew. Qua bảng thống kê cho thấy, ở Mỹ có hơn 74% người trưởng thành sẽ đăng nhập vào Facebook mỗi ngày, với hơn một nửa số người Mỹ đăng nhập vào mạng xã hội này nhiều lần trong ngày. Bên cạnh đó, số lượng tuổi sử dụng ở Mỹ từ 18 đến 29 tuổi chiếm tới 70%. Ở các báo chi tiết cho thấy, số lượng người lớn tuổi ở Mỹ sử dụng Facebook đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2012, những người từ 65 tuổi trở lên có số phần trăm như sau:  46% sử dụng Facebook và phụ nữ nhiều hơn nam giới trên nền tảng này từ 75% đến 63%.

Điều đặc biệt ở Facebook đó chính là bạn không cần có một ngân sách dành cho quảng cáo quá lớn trên Facebook. Bạn hoàn toàn có thu hút khách hàng thông qua việc chia sẻ nội dung có giá trị kết nối với cộng đồng, chính những người yêu thích trang và khách hàng tiềm năng sẽ quyết định đến việc bạn có thành công hay không

làm sao để bán hàng Facebook hiệu quả

Dưới đây là 9 tip về cách tạo một chiến dịch tiếp thị trên Facebook thành công.


 

9 Tip giúp bạn bán hàng thành công trên Facebook

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.

Nếu bạn có ý định tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cần biết ai cần hoặc muốn nó. Bạn muốn xác định độ tuổi, vị trí, công việc của họ và lý do tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lại tốt cho họ.

Công cụ Audience Insights của Facebook cho phép bạn tìm hiểu sâu về khách hàng tiềm năng của mình để tìm thông tin về giới tính, học vấn, tình trạng mối quan hệ, vị trí, ngôn ngữ, cách sử dụng Facebook và thậm chí cả những lần mua hàng trước đây.

2. Tạo Facebook business cho thương hiệu

Để có thể chạy quảng cáo hiệu quả thì bạn nên lập một trang Facebook business, nó không hề tốn kém và rất dễ thực hiện. Bạn đăng ký thông qua trang Facebook.com/business và chọn loại hình kinh doanh được liệt kê sẵn, bạn cũng cần điền các thông tin như: doanh nghiệp hoặc địa điểm địa phương, thương hiệu hoặc sản phẩm, và nguyên nhân hoặc cộng đồng. Sau đó, bắt đầu thêm hình ảnh hoặc logo của bạn, ảnh bìa và ảnh Profile - gần giống như thiết lập trang Facebook cá nhân của bạn.

Tại phần bio hãy mô tả ngắn về doanh nghiệp của mình bằng các thông tin thu hút khách hàng tiềm năng của bạn. Tiếp đến, tạo username để khách hàng có thể liên hệ với bạn thông qua Messenger.  Bạn đã làm xong bước đầu để tiến lại gần hơn với khách hàng.

làm sao để bán hàng Facebook hiệu quả 2021

3. Bán sản phẩm của bạn trực tiếp trên Facebook.

Bạn có thể mở rộng kênh bán hàng thương mại điện tử của mình bằng cách bán sản phẩm của mình trực tiếp trên Facebook. Bạn chỉ cần thêm một cửa hàng  Facebook của bạn để khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn trực tiếp. Chỉ cần nhấp vào tab "Mua sắm" trên Trang Facebook để đưa họ đến trang "Bán hàng trên Facebook" trong Commerce Manager - đây là công cụ cho phép bạn liên kết các tài khoản doanh nghiệp, đặt tùy chọn giao hàng và trả hàng và thiết lập các khoản thanh toán. Với thiết lập đó, bạn có thể sử dụng Commerce Manager thương mại trên Facebook, Instagram và thậm chí là Marketplace cho một số sản phẩm.

Bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng của bên thứ ba như BigCommerce, Channel System, CommerceHub, Quipt, ShipStation, Shopify hoặc Zentail cho cửa hàng trên Facebook của mình. Nếu bạn đã sử dụng nền tảng của bên thứ ba, bạn có thể tự thiết lập cửa hàng trên Trang Facebook của mình để các sản phẩm từ nền tảng bên thứ ba xuất hiện trong cửa hàng trên Facebook của bạn.

4. Tạo bài viết trực quan.

Đảm bảo thiết kế e-commerce của bạn chuyên nghiệp và có tính trực quan cao vềcác sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đăng tải hình ảnh và video từ các báo cáo cáo hoặc phản hồi tốt về sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Đừng quên về các bài đăng trên Facebook Live, thời gian thực trong khi phát bạn có thể kết nối ngay lập tức với khách hàng tiềm năng. Thường xuyên chuyển đổi hình ảnh và video sản phẩm của bạn. Cho phép khách hàng và người quan sát tham gia vào việc tạo và giới thiệu hình ảnh và video.

Video là nội dung quan trọng đối với các nhà tiếp thị trên Facebook và chiếm hơn 80% tổng lưu lượng truy cập internet vào năm 2020. Video content trên Facebook nhận được sự tương tác cao hơn 135% so với hình ảnh.

Sau khi bạn đã tập hợp nội dung, hãy xác định sự kết hợp phù hợp của các yếu tố. Quy tắc 80-20 có nghĩa sử dụng 80% bài đăng trên Facebook để cung cấp thông tin, giáo dục và giải trí, trong khi 20% quảng cáo sản phẩm của bạn. Hoặc quy tắc truyền thông xã hội khác là 1/3 bạn sẽ sử dụng một phần ba nội dung của bạn nên chia sẻ ý tưởng và câu chuyện, một phần ba nên liên quan đến tương tác cá nhân và một phần ba nên quảng bá doanh nghiệp của bạn.

làm sao để bán hàng Facebook hiệu quả  miễn phí

5. Tạo ra thời gian biểu cho đăng bài.

Khi mục đích của bạn là thu hút khách hàng và mở rộng thị trường, thì việc đăng content mang tính thông tin và giải trí là rất quan trọng. Bạn tạo thời gian biểu cho từng chuyên mục đăng bài, để những người tham gia trang của biết những gì sẽ xảy ra và khi nào. Bạn có đăng bài mỗi ngày không? Nhiều lần một ngày? Bạn đang chia sẻ loại nội dung nào?

Lịch đăng bài của bạn sẽ phụ thuộc vào phản hồi của khán giả của bạn; nhớ là hãy chuẩn bị để điều chỉnh thông điệp của bạn. Nhưng bạn phải luôn đặt lịch đăng và lên lịch đăng trong giờ cao điểm tương tác. Hầu hết các nhà bán lẻ đăng vào cuối tuần vì mọi người có nhiều thời gian rảnh hơn, nhưng điều đó phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn khi thời gian đăng tối ưu thực sự là bao nhiêu.

Facebook Insights có thể giúp xác định thời điểm tốt nhất để doanh nghiệp của bạn cập nhật nội dung, ngay cả khi các bài đăng không phải lúc nào cũng xuất hiện theo thứ tự thời gian. Tính nhất quán và đa dạng là cốt lõi của sự thành công về nội dung.

6. Thông báo và quảng bá sản phẩm của bạn. 

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng phải gây ấn tượng với mọi người bằng một chiêu trò bán hàng. Nhưng không thể phủ nhận sự cần thiết của những chiêu trò khi doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình đến gần hơn với công chúng để tạo nên traffic và doanh số. 

Tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn và đảm bảo chia sẻ mọi thông tin khuyến mại tại cửa hàng đến mọi người. Chỉ mất vài phút để tạo và tải lên những thông báo này, bao gồm cả lời kêu gọi hành động đề xuất các hành động cụ thể ngoài mức độ tương tác.

Facebook dành cho doanh nghiệp chủ yếu là xây dựng mối quan hệ - nếu bạn cung cấp đủ giá trị, khán giả của bạn sẽ sẵn sàng tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua các bài đăng tập trung vào bán hàng.

làm sao để bán hàng Facebook hiệu quả  nhất

7. Tương tác với khách hàng.

Thông thường, khách hàng và Follower của bạn có thể đăng nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội và bạn nên chia sẻ nội dung đó cho những người theo dõi trang của. Bạn cũng có thể quảng cáo quà tặng và cung cấp các vật có giá trị miễn phí khác vì nó tạo ra tiếng vang và hoạt động như một chiến dịch PR. Tăng cường quảng cáo của bạn với các bài đánh giá do khách hàng tạo: Một số bài đăng phổ biến nhất là các bài đánh giá về sản phẩm của người dùng.

Các nhấp chuột và lưu lượng truy cập có chuyển thành doanh số bán hàng không? Đó là câu hỏi lâu năm cho các trang web thương mại điện tử. Mặc dù quãng đường của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn, nhưng nói chung, lượt xem trang đích đóng vai trò quan trọng trong chiến lược chuyển đổi tập trung vào việc thêm hàng hóa thực tế vào giỏ hàng. Đó là bởi vì việc chuyển đổi một mặt hàng trong giỏ hàng thành một mặt hàng mua sẽ giúp tìm kiếm những người dùng đủ tiêu chuẩn có ý định mua tốt hơn.

Xem thêm bài viết về digital marketing tại mục dịch vụ.

8. Chạy quảng cáo Facebook kết hợp với Pixcel

Chạy quảng cáo trên Facebook là một cách chắc chắn để thu hút sự chú ý công chúng đến doanh nghiệp. Điều bạn cần làm là thiết lập một tài khoản Facebook Ads, bạn sẽ phải trả tiền để có thể đưa content của mình đến với các đối tượng được nhắm mục tiêu cụ thể. Như vậy, quảng cáo của bạn xuất hiện trước những khách hàng tiềm năng quan tâm để đạt được mục tiêu chuyển đổi.

Theo eMarketer, việc này hoàn toàn xứng đáng với chi phí bỏ ra, khi 96% các nhà tiếp thị coi Facebook là nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất để thu lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo. Facebook cung cấp rất nhiều tùy chọn cho các nhà quảng cáo, bao gồm nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác của người dùng, lượt cài đặt ứng dụng và lượt ghé thăm cửa hàng của bạn.

Ngoài ra, hãy thiết lập tài khoản Pixel. Ngay cả khi bạn không có kế hoạch sử dụng quảng cáo Facebook ngay lập tức, hãy thiết lập Facebook Pixel , là một đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình để marketing lại cho những người đã truy cập trang web của bạn.

Pixel giúp xây dựng đối tượng tùy chỉnh được nhắm mục tiêu cho các quảng cáo trong tương lai, bằng việc thu thập dữ liệu và cookie trên trang của bạn, theo dõi khách truy cập khi họ tương tác với trang web hoặc quảng cáo của bạn. Với Facebook Pixel, bạn sẽ có sẵn thông tin tiếp thị lại và đối tượng tùy chỉnh nếu hoặc khi bạn khởi chạy chiến dịch quảng cáo.

làm sao để bán hàng Facebook hiệu quả  uy tín

9. Theo dõi và nhắm mục tiêu lại quảng cáo.

Khi bạn chi tiền cho quảng cáo, bạn muốn đảm bảo rằng sẽ nguồn khách hàng được tạo ra. Theo dõi hiệu suất quảng cáo và nhắm mục tiêu lại khách hàng tiềm năng đều rất quan trọng đối với thành công của thương mại điện tử.

Nhắm mục tiêu lại giúp bạn tiếp cận những người xem tương tác đang cân nhắc mua hàng - thậm chí có thể họ đã đặt một mặt hàng vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Nhắm mục tiêu lại nhắc nhở họ về mong muốn mua những gì bạn đang bán.

Theo dõi hiệu suất quảng cáo cho phép bạn tạm dừng hoặc tạm dừng các quảng cáo không hoạt động hoặc điều chỉnh quảng cáo để mang lại kết quả tốt hơn. Hãy thử thiết lập thuật toán tối ưu hóa tích hợp của Facebook để tự động thực hiện các thay đổi đối với chiến dịch của bạn trong thời gian thực dựa trên tiêu chí hiệu suất mà bạn đã đặt.

làm sao để bán hàng Facebook hiệu quả cực uy tín

Tổng kết

Đây là những tip sẽ giúp bạn “làm sao để bán hàng Facebook hiệu quả”, ở bài viết đã nêu ra các thực trạng thực tế cũng như hướng giải quyết ở khâu bán hàng và quản lý các chiến dịch quảng cáo của bạn. Trong khi thực hiện chiến dịch nếu bạn có gặp khó khăn chỗ nào bạn hãy liên hệ ngay với marketer chuyên về mảng digital trong danh sách giới thiệu, họ sẽ cho bạn những tư vấn về hướng giải quyết tốt nhất. Xin chào và hẹn gặp lại.


 

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng