Cách quảng cáo sản phẩm sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

Cách quảng cáo sản phẩm sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

09/10/2023

500

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách quảng cáo sản phẩm sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

Biết cách quảng cáo sản phẩm là một lợi thế quan trọng của doanh nghiệp trong ngành thương mại phát triển và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Có được lợi thế này không chỉ giúp khách hàng tiếp xúc với sản phẩm mà còn tăng mức độ nhận thức của thương hiệu và tăng doanh số. Trong bài viết này, Topchuyengia sẽ cùng bạn khám phá 13 cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm để doanh nghiệp trở nên nổi bật trên thị trường.

 

Nếu như doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong quá trình tìm cách quảng cáo sản phẩm, tăng doanh số bán hàng, tìm giải pháp marketing hiệu quả, v.v hãy để Askany giúp bạn. Askany là một nền tảng thông minh, giúp kết nối video call 1:1 giữa người dùng và cộng đồng chuyên gia đa dạng lĩnh vực. Thay vì tham gia các khóa học hoặc hợp tác với agency về marketing, bạn sẽ nhận được lời khuyên, hướng dẫn quý giá đến từ người đi trước trong nghề. Vừa giải quyết đúng vấn đề, vừa tiết kiệm chi phí và tối ưu ngân sách marketing. Liên hệ ngay với chuyên gia Marketing online tại Askany để lên chiến dịch marketing ấn tượng và đạt mục tiêu kinh doanh! 

Vì sao doanh nghiệp phải tìm cách quảng cáo sản phẩm?

Cách quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Cách quảng cáo sản phẩm phù hợp và hiệu quả ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng và doanh số của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm tốt sẽ tạo nên những lợi ích như:

  • Thông báo về sản phẩm mới: Đây là lý do cơ bản nhất để doanh nghiệp tìm cách quảng cáo sản phẩm. Không có cách nào khác để người tiêu dùng biết rằng vừa có một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường nếu doanh nghiệp không quảng cáo bằng những hình thức phù hợp.
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Nếu ai đã biết đến thương hiệu, quảng cáo sẽ giúp củng cố hình ảnh, tên thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nếu họ chưa biết đến thương hiệu, quảng cáo sẽ tạo nên ấn tượng, tạo nên nhận thức về thương hiệu cho khách hàng.
  • Tăng doanh số bán hàng: Quảng cáo sẽ thu hút khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh số sẽ tăng theo. Trên thực tế, khách hàng sẽ không chi tiền mua sản phẩm nếu họ không biết nó tồn tại.
  • Tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp: Quảng cáo là một công cụ giúp doanh nghiệp duy trì hoặc thậm chí là vượt qua đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.
  • Kết nối hiệu quả với khách hàng: Không chỉ giới thiệu về sản phẩm, quảng cáo thường lồng ghép những thông điệp về tầm nhìn thương hiệu và insight của khách hàng. Vì vậy, đây cũng là một cách thu hút khách hàng có cùng hệ giá trị, tạo nên tệp khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

13+ Cách quảng cáo sản phẩm thú vị cho doanh nghiệp

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua mạng xã hội

Cách quảng cáo sản phẩm
Chi phí quảng cáo trên mạng xã hội linh hoạt, dễ điều chỉnh.

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua mạng xã hội là một cách hiệu quả để tiếp cận đến lượng lớn khách hàng mục tiêu. Những đặc điểm của mạng xã hội giúp doanh nghiệp xác định rõ đối tượng mục tiêu, tương tác và kết nối với họ. Để sử dụng phương pháp này, bạn cần sản xuất nội dung hấp dẫn và hữu ích, phù hợp với insight của khách hàng. Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo trên mạng xã hội cũng linh hoạt, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh dựa trên hiệu suất quảng cáo. Ngoài ra, mạng xã hội cũng sẽ cập nhật báo cáo để bạn đo lường và theo dõi hiệu quả của chiến dịch.

 

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia để tìm hiểu quy trình cũng như chiến lược Marketing tổng thể mà họ đã áp dụng thành công cho doanh nghiệp của họ. Từ đó mình sẽ học hỏi được rất nhiều thứ từ họ.

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua Google Ads

Cách quảng cáo sản phẩm
Sử dụng Google Ads để quảng cáo đúng đối tượng đang cần sản phẩm/ dịch vụ

Google Ads là một cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả khi khách hàng có thói quen tìm kiếm thông tin trên Google. Với quảng cáo trả phí, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được hiển thị khi người dùng tra cứu một từ khóa liên quan. Hình thức này giúp doanh nghiệp quảng cáo đúng đối tượng đang cần sản phẩm/ dịch vụ đó. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh đối tượng mục tiêu thông qua khu vực, tuổi tác, ngôn ngữ, v.v Với công cụ đo lường chính xác của Google Ads, bạn có thể kiểm soát hiệu suất chiến dịch và tối ưu hóa chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua các diễn đàn, blog

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua các diễn đàn, blog là một chiến lược marketing tập trung vào sự tương tác. Để thực hiện hình thức này, bạn phải là một thành viên của những diễn đàn, blog có liên quan đến ngành nghề/ sản phẩm. Bạn có thể bình luận, đóng góp ý kiến, viết bài chia sẻ thông tin hữu ích với các thành viên khác. Qua quá trình này, bạn có thể tăng sự nhận thức về thương hiệu và sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần chú ý các nội quy của diễn đàn để tránh mắc lỗi spam. 

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua influencers

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua influencers sẽ tạo ấn tượng mạnh với khách hàng mục tiêu. Bản chất influencers là những người có tầm ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng. Hợp tác với influencers sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với những người theo dõi, quý mến influencers đó. Vì vậy, doanh nghiệp cần chọn influencers cần thận để phù hợp với tầm nhìn thương hiệu và sản phẩm ra mắt để đảm bảo sự liên quan và sự tin cậy. 

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua sàn thương mại điện tử

Cách quảng cáo sản phẩm
Một trong những cách quảng cáo sản phẩm và tiếp cận đến hàng triệu người mua online

Những sàn thương mại điện tử nổi tiếng tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki hoặc quốc tế như Amazon, eBay là một trong những cách quảng cáo sản phẩm và tiếp cận đến hàng triệu người mua online. Trong quá trình thực hiện, bạn cần cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm, hình ảnh mô tả sản phẩm, giá thành, nguồn gốc, v.v và sử dụng các công cụ quảng cáo được tích hợp để tăng khả năng hiển thị sản phẩm. Hơn nữa, khách hàng sẽ đánh giá, nhận xét công khai về sản phẩm, từ đó giúp tạo nên uy tín và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, thách thức của hình thức này là tính cạnh tranh rất cao. Vì vậy, chiến lược marketing của bạn cần được tối ưu để sản phẩm nổi bật giữa hàng nghìn sản phẩm khác.

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua email marketing

Cách quảng cáo sản phẩm
Tri ân khách hàng thông qua hình thức email marketing.

Email marketing là một cách quảng cáo sản phẩm nhằm thiết lập và giữ chân khách hàng. Thông thường, doanh nghiệp sẽ chia sẻ những thông tin về sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, tin tức liên quan, tri ân khách hàng thông qua hình thức này. Khi áp dụng, doanh nghiệp cần xây dựng nội dung và thiết kế của email thú vị và hữu ích. Hình thức này cũng cho phép doanh nghiệp kiểm tra tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp vào liên kết và hiệu suất tổng thể của chiến dịch marketing.

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua báo chí, truyền hình

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua báo chí, truyền hình tuy truyền thống nhưng vẫn rất hiệu quả nếu doanh nghiệp muốn tiếp cận đông đảo công chúng (mass media). Thông qua TVC truyền hình, tạp chí, bạn sẽ đưa sản phẩm của doanh nghiệp lên một tầm mới và phủ rộng mức độ nhận thức thương hiệu. Tuy nhiên, hình thức này cần ngân sách marketing rất lớn và cần đánh giá hiệu suất tỉ mỉ để điều chỉnh cho những chiến dịch sau.

 

Nếu doanh nghiệp của bạn không thể tối ưu các cách như trên, đừng lo vì đã có dịch vụ tư vấn Marketing, họ là những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực có thể giúp đỡ bạn.

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua tin nhắn di động

Cách quảng cáo sản phẩm
Tin nhắn di động thường có tỷ lệ mở và đọc cao hơn so với email.

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua tin nhắn di động còn được gọi là SMS Marketing. Đây là cách doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Bạn có thể gửi thông báo, khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật trực tiếp đến điện thoại của khách. Tin nhắn di động thường có tỷ lệ mở và đọc cao hơn so với email. Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi bạn phải xin sự đồng thuận của khách hàng trước và tuân thủ những quy định về quảng cáo SMS. 

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua sự kiện 

Sự kiện là một cách quảng cáo sản phẩm trực tiếp cho khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm, triển lãm, hội thảo liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Tại sự kiện, bạn có cơ hội trưng bày sản phẩm, trò chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng và thử nghiệm sản phẩm. Sự kiện giúp tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng nhanh chóng. 

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua tờ rơi, catalogue

Tờ rơi và catalogue vẫn là một phần quan trọng trong marketing truyền thống. Cách quảng cáo sản phẩm này sẽ chứa thông tin về sản phẩm, ưu đãi và thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Bạn cần chú ý thiết kế và trình bày tờ rơi, catalogue đẹp mắt và dễ đọc. Bạn có thể in tờ rơi, catalogue và gửi kèm đơn hàng hoặc trao tận tay cho khách tại cửa hàng.

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua khách hàng

Cách quảng cáo sản phẩm
Khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm tích cực về sản phẩm và thương hiệu.

Khách hàng hiện tại có thể trở thành đại sứ của thương hiệu nếu họ thích sản phẩm/ dịch vụ nào đó. Khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm tích cực về sản phẩm và thương hiệu là một cách quảng cáo sản phẩm tinh tế và uy tín. Doanh nghiệp có thể gửi mã giảm giá, tạo chương trình ưu đãi cho người thân/ bạn bè của khách hàng, v.v Phương pháp này vừa mang tính tri ân khách hàng, vừa quảng cáo tích cực cho sản phẩm.

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua đại lý

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua đại lý sẽ giúp mở rộng sự hiện diện của sản phẩm đến các kênh phân phối khác nhau. Đại lý thường là các đối tác kinh doanh hoặc những doanh nghiệp chuyên phân phối sản phẩm. Hợp tác với đại lý, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện tại các cửa hàng, trang web hoặc nền tảng online của họ. Phương pháp này giúp sản phẩm tiếp cận nhiều mục tiêu hơn, tăng tính hiện diện tại nhiều thị trường khác nhau (thành phố lớn, ngoại ô, nông thôn). 

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua phương tiện giao thông

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua phương tiện giao thông là cách thú  vị để giới thiệu sản phẩm cho đông đảo người đi đường. Thông thường, quảng cáo sẽ được đặt trên xe bus, tàu điện ngầm, xe đạp, v.v Áp dụng phương pháp này sẽ tạo cho người khác ấn tượng về sản phẩm của doanh nghiệp khi họ đang làm một việc rất đỗi bình thường - di chuyển trong thành phố.

 

Như đã trình bày, cách quảng cáo sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào (nhỏ, vừa hay lớn). Với những hiểu biết và kỹ năng phù hợp, bạn có thể tận dụng quảng cáo sản phẩm thành một công cụ đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp.

 

Trong trường hợp doanh nghiệp đang tìm kiếm cách quảng cáo sản phẩm phù hợp, tăng doanh số bán hàng hoặc tìm giải pháp tiếp thị hiệu quả, hãy để Askany đồng hành cùng bạn. Không chỉ hướng dẫn chi tiết, các chuyên gia tại Askany sẽ đồng hành để giúp doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn và vươn đến thành công. Tải Askany để xây dựng kế hoạch marketing ấn tượng, thúc đẩy kinh doanh ngay hôm nay!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng