12 chiến lược marketing cho app thu hút nhiều người dùng

12 chiến lược marketing cho app thu hút nhiều người dùng

05/10/2023

725

0

Chia sẻ lên Facebook
12 chiến lược marketing cho app thu hút nhiều người dùng

Chiến lược marketing cho app là cơ hội để doanh nghiệp thành công khi cạnh tranh với hơn 5 triệu ứng dụng có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng hàng đầu. Trong thời đại số hóa hiện nay, quá trình phát triển ứng dụng không còn phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ năng lập trình, kỹ năng công nghệ của doanh nghiệp mà phải có thêm một chiến lược marketing hiệu quả. Điều này áp dụng cho cả doanh nghiệp nhỏ, vừa và tập đoàn lớn. Vì vậy, bài viết này của Topchuyengia sẽ giới thiệu cho bạn 12 chiến lược marketing cho app “xịn” nhất trên thị trường.

 

Nếu doanh nghiệp của bạn đã phát triển ứng dụng nhưng không tìm được chiến lược marketing cho app cụ thể và phù hợp, Askany chính là đáp án cho bạn. Askany là một “cánh cổng” kết nối người dùng với cộng đồng chuyên gia uy tín đến từ nhiều lĩnh vực. Với Askany và những tính năng hiện đại như video call 1:1 hay lựa chọn profile chuyên gia, bạn sẽ hoàn toàn tập trung tư vấn chuyên sâu với những người đi trước trong ngành. Hãy để Askany giúp bạn xây dựng chiến lược marketing phù hợp, tối ưu hóa hiệu quả của ứng dụng!

Chiến lược marketing toàn phễu cho app

chiến lược marketing cho app
Phễu marketing cho app.

Chiến lược marketing cho app theo hướng full funnel này nhằm đạt được tương tác tối đa, thu hút khách hàng khám phá ứng dụng và trở thành users. Theo nghiên cứu, thời gian quyết định tải ứng dụng của một người sẽ ngắn ơ rất nhiều so với thời gian doanh nghiệp bỏ ra để marketing. Vì vậy, doanh nghiệp nên tận dụng hết mức các điểm chạm để tăng thời gian mà users tiếp xúc với ứng dụng.

 

Một vài phương pháp để tăng các điểm chạm là thông qua: quảng cáo truyền miệng, mạng xã hội, landing page, người có tầm ảnh hưởng và email marketing.

Chiến lược marketing chuyển đổi người dùng trả phí cho app

chiến lược marketing cho app

Mục tiêu quan trọng của những ứng dụng di động là chuyển đổi người dùng miễn phí thành người dùng trả phí. Chiến lược marketing cho app này cần thể hiện cho người dùng thấy được lợi ích cụ thể khi họ nâng cấp và trả phí. Doanh nghiệp có thể thiết kế những tính năng độc quyền, bỏ qua quảng cáo, v.v nhìn chung là tạo nên trải nghiệm tốt nhất.

 

Để kích thích người dùng nâng cấp và trả phí, bạn có thể cho họ cơ hội trải nghiệm phiên bản trả phí trong thời gian ngắn. Khi đó, họ đã thật sự được trải nghiệm những tính năng độc quyền và sẽ khó để quay lại phiên bản tiêu chuẩn hơn. Ngoài ra, các chiến lược về giá cả hợp lý và thông điệp thuyết phục cũng góp phần tạo nên sự thành công trong việc chuyển đổi khách hàng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Chiến lược marketing tạo thông báo đẩy cho app

chiến lược marketing cho app

Chiến lược marketing cho app này sẽ tự động gửi tin nhắn hoặc thông báo cho users khi ứng dụng không được sử dụng lâu ngày. Hình thức này sẽ đảm bảo người dùng nhận được thông tin về app và kích thích họ tiếp tục sử dụng ứng dụng. Đồng thời, chiến lược này sẽ giúp hình ảnh của thương hiệu được duy trì trong nhận thức của khách hàng.
Một ví dụ rất nổi tiếng về chiến lược marketing cho app này là chú cú “gây ám ảnh” Duolingo. 

Chiến lược marketing cài app qua quảng cáo

chiến lược marketing cho app

Chiến lược marketing cho app này cho phép người xem quảng cáo tải ngay ứng dụng đó chỉ bằng một click. Doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo của mình trên các nền tảng quảng cáo trực tiếp trên thiết bị di động. Khi click vào quảng cáo đó, người dùng sẽ truy cập trực tiếp vào cửa hàng ứng dụng và tải về. Để chạy ads hiệu quả, bạn cần xác định đúng khách hàng mục tiêu và thiết kế quảng cáo hấp dẫn để thu hút người dùng. Bạn sẽ dễ bắt gặp chiến lược app install ads này trong khi chơi các game miễn phí trên điện thoại.

Chiến lược marketing xếp hạng và đánh giá cho app

chiến lược marketing cho app

Chiến lược marketing cho app thông qua xếp hạng và đánh giá là một “nước cờ” đúng với insight của người dùng mới. Thực tế cho thấy, hầu hết mọi người thường tham khảo ý kiến của người khác trước khi quyết định sử dụng sản phẩm/ trải nghiệm dịch vụ. Tâm lý này cũng không phải là ngoại lệ với lĩnh vực app marketing. Vì vậy, trong chiến lược marketing cho app, doanh nghiệp cần khuyến khích người dùng chia sẻ ý kiến và đánh giá chất lượng sản phẩm/ dịch vụ. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn nghe đánh giá chuyên môn, hãy liên hệ với các reviewer chuyên nhận xét sản phẩm trên các trang web nhé! Nhìn chung, cách marketing này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin từ cộng đồng người dùng.

Chiến lược marketing cho app bằng landing page

chiến lược marketing cho app

Chiến lược marketing cho app bằng landing page cũng mang một mục tiêu chính là chuyển đổi người truy cập thành người dùng. Thông thường, một landing page chuẩn sẽ mô tả chi tiết về ứng dụng, các tính năng nổi bật, hình ảnh có độ phân giải cao, video demo, hướng dẫn sử dụng. 
Để kêu gọi người truy cập tải ứng dụng, bạn cần thiết kế những yếu tố mang tính “call to action” nổi bật. Đồng thời, bạn phải thể hiện được vì sao người truy cập nên sử dụng ứng dụng này mà không phải ứng dụng khác. Ngoài ra, bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO App) cho trang của mình để tăng tần suất xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm.

Chiến lược marketing cho app bằng blog

chiến lược marketing cho app

Chiến lược marketing cho app bằng blog sẽ mang đến lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp. Khi bạn tập trung sản xuất những bài viết hữu ích, liên quan đến lĩnh vực phù hợp với ứng dụng, bạn sẽ xây dựng một nền tảng đa dạng, chuyên sâu, chia sẻ kiến thức và định hình cái nhìn của công chúng về doanh nghiệp. 
Mỗi bài viết trên blog có thể khai thác những khía cạnh khác nhau của ứng dụng (hướng dẫn sử dụng, tin tức liên quan, giải pháp cho vấn đề, v.v). Quá trình này sẽ giúp tăng sự nhận diện của ứng dụng và cung cấp giá trị hữu ích cho độc giả. Doanh nghiệp sẽ xây dựng được hình tượng quan tâm, tích cực, dần dần chuyển độc giả thành người dùng. Tuy nhiên, đừng quên tối ưu hóa bài blog đạt mức SEO chuẩn để thu hút nhiều người đọc nhé! 

Chiến lược marketing cho app bằng video

chiến lược marketing cho app

Sử dụng video cũng là một chiến lược marketing cho app hiệu quả. Nội dung của video này thường sẽ giới thiệu tính năng chính của ứng dụng theo những cách thú vị và dễ hiểu. Đồng thời, video phải truyền tải được thông điệp của ứng dụng/ doanh nghiệp phát triển ứng dụng. 
Video này có thể được đăng trên trang web chính thức của doanh nghiệp, trang quảng cáo hoặc các nền tảng như Yoututbe, Facebook để tiếp cận người dùng tiềm năng. 

Chiến lược marketing cho app qua mạng xã hội

chiến lược marketing cho app

Chiến lược marketing cho app qua mạng xã hội sẽ giúp tăng độ nhận diện và tương tác với ứng dụng. Đầu tiên, bạn cần chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp với thói quen của tệp khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn sản xuất nội dung chất lượng kèm hình ảnh/ video minh họa thú vị về ứng dụng và những giá trị mà ứng dụng cung cấp cho người dùng.
Khi đó, bạn sẽ thu hút được cộng đồng những người quan tâm đến ứng dụng này. Để tăng tính tương tác và thúc đẩy cài đặt ứng dụng, bạn nên trả lời bình luận, tin nhắn của người dùng nhanh chóng và hiệu quả. Sau đó, bạn nên đo lường hiệu suất của chiến lược marketing này để phát huy và chỉnh sửa nếu cần thiết. 

Chiến lược marketing cho app qua influencers

chiến lược marketing cho app

Sử dụng influencer marketing sẽ giúp chiến lược marketing cho app thu hút được tệp khách hàng đang theo dõi influencer đó. Vị vậy, việc lựa chọn influencer để quảng bá cho app là cực kỳ quan trọng. Tùy phong cách của influencers, cách quảng bá cho ứng dụng cũng có thể linh hoạt với các hình thức video review, bài viết blog, v.v Hãy đảm bảo influencer đã thật sự sử dụng app để cung cấp đánh giá và trải nghiệm sâu sắc cho công chúng. 

Chiến lược marketing cho app bằng email 

chiến lược marketing cho app

Chiến lược marketing cho app thông qua email marketing sẽ giúp bạn kết nối với hàng loạt khách hàng hiện tại đang sử dụng app. Để thực hiện chiến lược này, bạn cần thiết kế chủ đề và nội dung email hấp dẫn. Những thông tin thường được gửi qua email là cập nhật ứng dụng, ưu đãi đặc biệt, tin tức về ứng dụng.
Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những tính năng của email để cá nhân hóa cho người dùng. Ví dụ như thay vì “Thân gửi tất cả các người dùng ứng dụng”, bạn có thể thay bằng “Thân gửi ông/bà Nguyễn Văn A”. Như vậy sẽ tạo cho khách hàng cảm giác được ưu ái, được đối xử đặc biệt hơn.

Chiến lược marketing cho app thông qua khách hàng 

chiến lược marketing cho app

Tận dụng khách hàng hiện tại để thực hiện chiến lược marketing cho app, tại sao không? Khách hàng hiện tại có khả năng trở thành nhân viên marketing cực kỳ tốt nếu bạn tạo nên trải nghiệm tích cực cho họ. Để thực hiện chiến lược này, bạn cần khuyến khích khách hàng phản hồi và đánh giá về ứng dụng. Sau mỗi lần phản hồi, bạn có thể tặng voucher, khuyến mãi để thúc đẩy sự trung thành và khuyến khích họ tiếp tục sử dụng dịch vụ. 
Hãy chăm sóc khách hàng hiện tại tốt vì họ sẽ trở thành những đại sứ uy tín cho ứng dụng của bạn.

Lưu ý khi lập chiến lược marketing cho app

chiến lược marketing cho app

Khi lập chiến lược marketing cho app, bạn có 2 yếu tố chính cần phải lưu ý để tránh những sai sót không đáng.

Lên kế hoạch marketing kỹ lưỡng cho app

Dù lên kế hoạch marketing cho bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng phải thực hiện kỹ lưỡng và cẩn thận. Những bước như lập mục tiêu, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng, nội dung quảng cáo, kênh tiếp thị, ngân sách marketing, điều chỉnh và đánh giá hiệu suất đều không thể bỏ qua. 

Xác định KPI marketing cho app

Để đánh giá mức độ thành công của chiến lược marketing cho app, bạn cần xác định rõ ràng KPI (chỉ số đo lường hiệu suất) ngay từ đầu. KPI quan trọng sẽ gồm:

  • Lượt tải xuống
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Số lượng người dùng hàng ngày/ hàng tháng của ứng dụng
  • Lợi nhuận
  • Tỷ lệ nâng cấp ứng dụng.

Tuy nhiên, KPI cũng cần được đặt phù hợp với doanh nghiệp và mang tính thực tế. Ví dụ như khi ra mắt ứng dụng đầu tiên, số lượng người dùng có thể sẽ ít hơn những ứng dụng mà đã có sẵn danh tiếng.

 

Chiến lược marketing cho app nếu được xây dựng kỹ lưỡng và triển khai phù hợp sẽ tạo nên sức hút cho ứng dụng của doanh nghiệp. Từ đó, tiềm năng của ứng dụng trên thị trường sẽ được khai phá và tạo nên lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một góc nhìn bao quát về các chiến lược marketing cho app. Từ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của marketing và internet để xây dựng cộng đồng người dùng trung thành, thúc đẩy doanh thu và tạo dấu ấn khác biệt trên thị trường cạnh tranh. 

 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong app marketing hoặc cần tìm phương pháp tối ưu cho ứng dụng, hãy liên hệ với chuyên gia Marketing tại Askany. Họ sẽ cung cấp giải pháp và hướng dẫn cụ thể, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh chóng.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng