Cách xây dựng chiến dịch SEO lên top nhanh, bền vững nhất

Cách xây dựng chiến dịch SEO lên top nhanh, bền vững nhất
Hoàng Trúc

23/08/2023

102

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách xây dựng chiến dịch SEO lên top nhanh, bền vững nhất

Nếu bạn biết cách để xây dựng chiến dịch SEO lên top, bạn có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng mục tiêu, mang về nhiều lead chất lượng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc xác định các phương pháp và kế hoạch SEO phù hợp cho từng dự án không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chiến dịch SEO có thể bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh trong ngành hay thậm chí là do Google update thuật toán. Chính vì vậy, Topchuyengia sẽ chỉ bạn cách để xây dựng một chiến dịch SEO lên top nhanh, hiệu quả bền vững hơn. 


Nếu bạn chưa biết làm sao để xây dựng chiến dịch SEO, hãy liên hệ tư vấn với các chuyên gia có nhiều dự án thành công thông qua ứng dụng Askany để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Hướng dẫn xây dựng chiến lược SEO lên top tìm kiếm

Bước 1: Nghiên cứu khách hàng

Hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung và chiến lược SEO phù hợp với nhu cầu và mong muốn của họ.

  • Bạn có thể nghiên cứu dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, nhu cầu và thói quen tìm kiếm trực tuyến.
  • Sử dụng các công cụ theo dõi như Google Analytics để hiểu cách khách hàng tương tác với trang web của bạn. Xem trang nào họ thường xem, thời gian họ tiêu trên trang web, và cách họ tìm kiếm thông tin.
  • Nghiên cứu cách đối thủ tiếp cận khách hàng và xây dựng chiến dịch SEO của họ. 

xay-dung-chien-dich-seo-len-top

 

Bước 2: Phân tích và audit website hiện tại

Trước khi bắt đầu chiến dịch SEO, bạn cần xem xét lại tổng thể website của mình. Nếu trang web sử dụng nền tảng lỗi thời, bạn nên chuyển sang nền tảng mới hơn như WordPress để việc tối ưu hóa dễ dàng hơn. 

 

audit website


Các công cụ giúp kiểm tra và đánh giá website bao gồm:

  • Ahrefs: dùng để kiểm tra từ khóa, backlink và kiểm tra website đối thủ.
  • Screaming Frog: sử dụng để phát hiện lỗi trên trang web như nội dung trùng lặp, lỗi liên kết, v.v…
  • Google Analytics (GA): để theo dõi dữ liệu về người dùng và thời gian trên trang.
  • Google Search Console (GSC): dùng để theo dõi hiệu suất tìm kiếm của website.
  • Google Tag Manager (GTM): để quản lý các mã theo dõi trên trang web.

Bước 3: Đặt KPI và mục tiêu

Trước khi bắt đầu thực hiện chiến lược SEO, hãy đặt mục tiêu và chỉ số KPI để theo dõi. Điều này giúp bạn biết chiến lược của mình có hiệu quả hay không. 
Thay vì chỉ tập trung vào việc theo dõi thứ hạng từ khóa, hãy tập trung vào những gì người dùng làm trên trang web của bạn, như hành vi và tương tác. Công cụ Marketing online như Google Analytics và Google Search Console sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

Bước 4: Tạo chủ đề và nghiên cứu từ khóa

Hãy tạo danh sách chủ đề liên quan đến nội dung của bạn. Sau đó, nghiên cứu các từ khóa liên quan đến mỗi chủ đề. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Keyword Tool, Google Keyword Planner, SEMRush để tìm từ khóa có liên quan và lượng tìm kiếm cao hơn.

 

xay-dung-chien-dich-seo-len-top

 

Bước 5: Liệt kê các phương pháp SEO 

Liệt kê các phương pháp và chiến lược SEO cần thực hiện dựa trên thông tin thu thập được từ việc kiểm tra website, đối thủ và mục tiêu của bạn. Sau đó đánh giá các giải pháp này dựa trên các yếu tố thời gian triển khai, hiệu quả, nguồn lực và ngân sách.
Khi xây dựng chiến lược SEO lên top, bạn cần chú trọng vào việc tối ưu onpage, xây dựng liên kết backlinks, tối ưu tốc độ tải trang, tạo các nội dung chất lượng theo chủ đề đã nghiên cứu. 


Ví dụ một số chiến lược SEO cần thực hiện như sau:

  • Chiến lược tăng trưởng traffic thông qua audit và tối ưu content. 
  • Chiến lược SEO onpage, social media, triển khai backlink.
  • Chiến lược đẩy mạnh độ uy tín cho website thông qua xác thực entity, IFTTT, khai báo schema.
  • Chiến lược tối ưu Local SEO. 
  • Chiến lược khác về giảm tỷ lệ thoát trang, gỡ phạt thuật toán nếu có. 

Bước 6: Tạo kế hoạch và triển khai SEO

Tạo kế hoạch chi tiết về việc triển khai từng chiến lược và công việc cụ thể. Bạn cần xác định thời gian, người thực hiện và một số ghi chú liên quan. Bạn có thể dùng biểu đồ Gantt hoặc lập file Excel để theo dõi công việc. 

Bước 7: Kiểm tra, đánh giá kết quả và điều chỉnh

Định kỳ kiểm tra và đánh giá kết quả dựa trên các KPI đã đặt ra. Bạn có thể sử dụng Google Analytics và các công cụ khác để đo lường hiệu suất và thay đổi chiến lược để đạt được kết quả tốt nhất.

 

>>> ĐỌC THÊM: 

Tư vấn xây dựng chiến dịch SEO lên top cùng chuyên gia tại Askany

Việc xây dựng một chiến lược SEO lên top là không hề dễ dàng. Sẽ có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình này. Sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành, thiếu kinh nghiệm cũng như thay đổi thuật toán tìm kiếm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tối ưu SEO. 


Chính vì vậy, bạn nên liên hệ tư vấn với các chuyên gia SEO giỏi, uy tín tại Askany. Họ là những người đã thực hiện rất nhiều dự án thành công. Nhờ vào sự am hiểu sâu rộng về SEO và các xu hướng mới nhất, họ sẽ nhìn ra được vấn đề của dự án, từ đó hướng dẫn giúp bạn tạo ra một chiến dịch SEO phù hợp nhất. 


Dưới đây là một số chuyên gia SEO cùng với giá tư vấn SEO online của họ để bạn có thể dễ dàng lựa chọn được người phù hợp nhất: 

Hannie Phạm

Hannie là chuyên gia với hơn 4 năm kinh nghiệm, hiện đang là SEO Manager tại Askany. Cô đã thực hiện nhiều dự án SEO tổng thể, SEO app, SEO Map, kết quả có nhiều từ khóa on top chỉ sau một thời gian ngắn triển khai. Cô chuyên tư vấn SEO cho các doanh nghiệp SME, từ giai đoạn ban đầu cho đến khi phát triển vững chắc về sau. 

 

xây dựng chiến dịch seo lên top


Với khả năng phân tích dữ liệu sâu rộng và hiểu biết về các xu hướng tìm kiếm, Hannie có khả năng giúp bạn xác định được những từ khóa tiềm năng và tối ưu hóa chiến dịch SEO của bạn theo hướng hiệu quả nhất.


Liên hệ tư vấn với Hannie ngay:

Trần Chí Quyết

Anh Trần Chí Quyết có hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành, anh là Founder của SEOSONA. Anh đã góp phần xây dựng và triển khai chiến lược SEO thành công cho nhiều dự án như Tinbanxe, MiViet, nội thất, sàn TMDT, bất động sản.

Quan trọng hơn, anh có thể tạo ra chuyển đổi, mang lại khách hàng cho doanh nghiệp. Cụ thể là anh đã giúp một website về thương mại điện tử tăng tỷ lệ chuyển đổi từ 0,5% lên 2,2%. 

 

xây dựng chiến dịch seo lên top


Nếu bạn cần tư vấn xây dựng chiến dịch SEO, hãy kết nối ngay với anh tại đây:

Đoàn Mậu Hoài

Anh Hoài là Founder của 3HDIGI Agency, anh có hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành. Anh đã từng mentor và triển khai SEO cho nhiều doanh nghiệp, thu về những kết quả ấn tượng.
Một số dự án SEO anh đã thực hiện: 

  • Tư vấn, hỗ trợ cho team SEO in-house tại Jobtest, giúp tăng trưởng organic traffic website từ 150K - 450K sessions/tháng. 
  • Thực hiện SEO tổng thể cho website của Bộ Y Tế, tăng 2.8M - 3.7M traffic/tháng. 

xây dựng chiến dịch seo lên top

 

Đặt lịch tư vấn với anh Hoài ngay tại:

HƯỚNG DẪN THÊM: 

Cách khắc phục spam index triệt để bảo vệ thứ hạng SEO website

Website không hiển thị trên Google do đâu? Khắc phục nhanh siêu đơn giản

Thiết kế lại website có ảnh hưởng SEO không? Cách để không giảm ranking ít ai biết

Thông qua bài viết này bạn đã biết được cách để xây dựng chiến dịch SEO lên top cần phải thực hiện như thế nào. Để thành công, bạn cần phải luôn cập nhật những kiến thức, kỹ thuật SEO mới, đặc biệt là những khi Google update thuật toán. Chính vì vậy, bạn nên tìm cho mình một mentor để tư vấn giúp bạn giải quyết các vấn đề có thể xảy ra. Bạn có thể kết nối ngay với các chuyên gia SEO hàng đầu thông qua ứng dụng Askany. Việc tư vấn với họ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực mà vẫn đảm bảo hiệu quả khi xây dựng chiến dịch SEO.

 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng