TƯ VẤN KINH DOANH ĐỒ GIA DỤNG VỐN THẤP - LÃI CAO ĐẾN TỪ NHỮNG NGƯỜI CÓ KINH NGHIỆM TRONG NGÀNH HÀNG GIA DỤNG

TƯ VẤN KINH DOANH ĐỒ GIA DỤNG VỐN THẤP - LÃI CAO ĐẾN TỪ NHỮNG NGƯỜI CÓ KINH NGHIỆM TRONG NGÀNH HÀNG GIA DỤNG
Hoàng Thi

18/10/2021

302

0

Chia sẻ lên Facebook
TƯ VẤN KINH DOANH ĐỒ GIA DỤNG VỐN THẤP - LÃI CAO ĐẾN TỪ NHỮNG NGƯỜI CÓ KINH NGHIỆM TRONG NGÀNH HÀNG GIA DỤNG

Thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam hiện đang trên đà phát triển mạnh trong những năm vừa qua. Chính vì sự phát triển này mà có nhiều người đã chọn tham gia vào thị trường này để khởi nghiệp. Đồ gia dụng chính là những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống mỗi con người chúng ta, vận dụng sự cần thiết này để có thể khởi nghiệp là một điều hiển nhiên. Nếu các bạn đã và đang có ý định gia nhập vào thị trường đầy cạnh tranh này, hãy để những người là chủ các cửa hàng  trong ngành kinh doanh đồ gia dụng sẽ chia sẻ và tư vấn cho các bạn.

Các sản phẩm đồ gia dụng

Ở ngành này có rất nhiều loại hàng, sản phẩm với mật độ tiêu thụ cao trong thị trường và phù hợp với phần lớn những khách hàng mục tiêu ở các thành phố lớn nói riêng và cả Việt Nam nói riêng để cho các bạn có thể kinh doanh những mặt hàng đó. Bên cạnh đó, các sản phẩm, mặt hàng gia dụng được chia làm thành hai nhóm: Những mặt hàng phổ biến và những mặt hàng xu hướng.

Những mặt hàng phổ biến là những sản phẩm mà tất cả gia đình hay bất kỳ các cá nhân nào cũng cần thiết và có nhu cầu sử dụng cao như nồi cơm, máy sấy, bát dĩa, ổ điện, thau, chậu,...

Những mặt hàng xu hướng là những sản phẩm đi cùng với xu thế ở tại thời điểm đó, chính vì thế để có thể nắm bắt thời điểm kinh doanh những sản phẩm này, các bạn cần phải theo dõi cũng như cập nhất các thông tin trên các phương tiện truyền thông như quảng bá trên tivi và trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể kinh doanh những sản phẩm được ưa chuộng từ xưa đến thời điểm hiện tại và những sản phẩm phù hợp theo các mùa nhất định, độ tuổi cũng như là giới tính khác nhau.
Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể kinh doanh những sản phẩm được ưa chuộng từ xưa đến thời điểm hiện tại và những sản phẩm phù hợp theo các mùa nhất định, độ tuổi cũng như là giới tính khác nhau.

 

Kế hoạch kinh doanh

Khi bạn muốn kinh doanh một ngành hàng nào đó, kể cả kinh doanh đồ gia dụng bạn phải luôn chuẩn bị cho mình một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết và cụ thể trong suốt quá trình kinh doanh để tránh được những bất cập không đáng có. Với thời điểm phát triển như bây giờ, việc hiệu quả nhất để có thể bán hàng nhanh cũng như là kiếm được lợi nhuận cao đó chính là việc kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và đưa những sản phẩm của bàn lên những sàn thương mại điện tử.

Thị trường đồ gia dụng

Có thể thấy được sự phát triển của thị trường hàng gia dụng tại Việt Nam nhanh chóng qua từng năm (tăng trưởng trung bình 3-4% mỗi năm). Đây chính là minh chứng cho việc, người tiêu dùng dần thay đổi về mức sống cũng như là nhu cầu ngày càng cao trong việc sử dụng các sản phẩm gia dụng hàng ngày. Để có thể kinh doanh những sản phẩm ấy đạt hiệu quả cao và đạt được mức lợi nhuận tốt nhất, các bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ về thị trường cũng như là những khách hàng tiềm năng của mình là ai, nhu cầu sử dụng của họ và những địa điểm hợp lý, phù hợp để cho người tiêu dùng không gặp khó khăn gì khi đến và mua hàng của bạn, cuối cùng chính là những thế mạnh cũng như điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh trong ngành với bạn.

Địa điểm kinh doanh

Tư vấn kinh doanh về địa điểm, vì đây là một trong những yếu tố quyết định số lượng khách hàng sẽ đến và mua sản phẩm tại cửa hàng của bạn trong suốt quá trình kinh doanh của bạn. Thông thường những đối tượng khách hàng của bạn phần lớn là những hộ gia đình, các sinh viên, quán ăn uống nên để tiếp cận được họ, vị trí của cửa hàng của bạn nên nằm ở những nơi có mật độ dân số cao và nhiều người qua lại như khu chợ, khu lao động, gần ký túc xá hay các trường, bệnh viện lớn, nhỏ.

Không nên chọn những đường một chiều, hay những đoạn đường lớn với dải phân cách dài và vắng người.
Không nên chọn những đường một chiều, hay những đoạn đường lớn với dải phân cách dài và vắng người.

 

Phân khúc và hình thức kinh doanh

Ở phần này, các bạn cần phải tự trang bị riêng cho mình khả năng phân tích thị trường cũng như là góc nhìn tổng thể về tình hình của thị trường kinh doanh đồ gia dụng hiện nay tại nơi bạn đang sinh sống hoặc nơi bạn muốn kinh doanh. Các bạn cần xác định rõ ràng phân khúc giá nào để các bạn có thể tập trung vào đó và các bạn muốn bán trực tiếp hay là dựa trên các nền tảng thương mại điện tử hay là cả hai hình thức đó để kinh doanh.

  • Với hình thức bán trực tiếp: khi sử dụng hình thức này sẽ tăng độ uy tín của bạn lên, cũng như là sự thuận tiện trong việc lựa chọn của khách hàng khi đến cửa hàng, showroom của bạn để có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Tuy nhiên với hình thức này cũng sẽ tồn động những rủi ro đáng có như là việc bị tồn hàng, chi phí đầu tư cao và phải xoay đầu vốn liên tục để tái đầu tư.
  • Với hình thức bán online: hình thức này dành cho những bạn khởi nghiệp với số tiền không quá nhiều và chưa tìm được mặt bằng tốt để có thể kinh doanh. Với hình thức này, các bạn chỉ cần gia nhập vào hệ thống của các sàn thương mại điện tử để có thể có được tệp khách hàng tiềm năng và khả năng bán được hàng cao cùng với những khuyến mãi mà bên sàn điện tử sang mang đến cho khách hàng của bạn, bên cạnh đó bạn có thể kinh doanh trên các mạng xã hội để có thể kiếm được thêm các khách hàng. Hình thức này đòi hỏi các bạn phải nắm vững được kiến thức kinh doanh online để có thể xây dựng niềm tin với khách hàng.
  • Tuy nhiên, vẫn có nhiều chủ cửa hàng kết hợp giữa hai hình thức trên để có thể tối ưu hóa lượng khách hàng cũng như là tăng tối đa lợi nhuận có thể.

Nguồn hàng

Sản phẩm gia dụng là những mặt hàng được sử dụng hàng ngày và bên cạnh tìm nơi có nguồn hàng là các loại hàng hoá gia dụng đang dạng và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng thì cái bên nên quan tâm tiếp theo đó chính là giá cả. Bạn có thể nhập những mặt hàng với giá từ trung bình đến cao cấp tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới và mức mà họ có thể chi trả cho việc mua hàng gia dụng.

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp để trở thành nhà phân phối chính thức cho một nhãn hàng với việc nhập sỉ và nhiều mặt hàng khác nhau của nhãn hàng đó. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm nguồn hàng tại các chợ đầu mối lớn như chợ Bình Tây, Chợ Móng Cái, Kim Biên,... Tuy nhiên những sản phẩm ở đây khá rẻ do đó bạn hãy tìm hiểu kỹ về nơi xuất xứ cũng như là chất lượng sản phẩm. Hoặc các bạn có thể tìm nguồn hàng ở nước ngoài như Thái Lan, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đi cùng với chất lượng của hàng ngoại các bạn phải gánh chi phí cực kỳ lớn trong việc nhập hàng và khả năng rủi ro khá cao.

Hiện tại ở các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chính Minh, Hà Nội, Đà Nẵng hay là Cần Thơ đều có nguồn hàng đa dạng cho các bạn từ cao cấp đến bình dân.
Hiện tại ở các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chính Minh, Hà Nội, Đà Nẵng hay là Cần Thơ đều có nguồn hàng đa dạng cho các bạn từ cao cấp đến bình dân.

 

Tiếp thị, quảng bá

Thị trường này vốn dĩ cạnh tranh rất căng thẳng chính vì thế để có thể kinh doanh đồ gia dụng ở trong thị trường này các bạn phải xây dựng một kế hoạch quảng bá bài bản và có tổ chức. Từ các chương trình khuyến mãi mang lại cho khách hàng như các combo giảm giá, freeship,tặng quà đến các hình thức chăm sóc khách hàng chu đáo để có thể thu hút khách hàng.

Bên cạnh việc lựa chọn đúng nhóm khách hàng tiềm năng, bạn cũng cần phải chọn thời điểm để tung ra những khuyến mãi đặc biệt. Thường là vào thời điểm cuối năm, mọi người sẽ mua hàng nhiều hơn để cho năm mới, chính vì thế thời điểm này được coi là thời điểm vàng son của ngành hàng gia dụng.

Hãy sử dụng kênh bán hàng trực tuyến và các sàn thương mại điện tử để bán hàng, từ đó sẽ tạo ra sự hiệu quả trong kinh doanh cũng như là mang lại lợi nhuận cao. Hãy thường xuyên đăng cập nhật hàng hoá cũng như là đầu tư vào các bài viết trên các trang mạng xã hội và kịch bản để có thể live stream giúp việc kinh doanh tốt hơn.

Quảng cáo và thi thị đồ gia dụng có nhiều nhiều điểm tương đồng với kinh doanh shop quần áo, vì bạn cũng phải cho khách hàng biết rằng tại sao họ lại chọn bạn mà không chọn của cửa hàng khác.

Vốn

Đây là một trong những yếu tố nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong thời gian lên kế hoạch kinh doanh đồ gia dụng. Yếu tố này dựa trên quy mô lớn hay nhỏ của cửa hàng, các phân khúc các bạn nhắm đến, các loại hàng sản phẩm trung bình đến cao cấp nên các chi phí sẽ được tính dựa trên sự cơ bản:

  • Chi phí mặt bằng: Mua hoặc thuê, sửa chữa lại mặt bằng sẽ tốn từ 10 đến 50 triệu đồng mỗi tháng
  • Chi phí nội thất: Từ 10-40 triệu đồng
  • Chi phí nhập hàng: Sẽ dựa trên quy mô từ 50 triệu đến vài trăm triệu hoặc vài tỷ
  • Chi phí nhân công: từ 10-30 triệu mỗi tháng
  • Chi phí phát sinh như điện, nước,...

Ngoài các chi phí đã kể trên, các bạn cũng cần phải chuẩn bị thêm một khoản ngân sách khác gọi là kinh phí dự trù để có thể làm vốn lưu động trong các trường hợp cần thiết.

Tổng các vốn đầu tư cho một cửa hàng nhỏ hoặc trung bình sẽ từ 150 - 300 triệu và số vốn sẽ tăng dần dựa trên quy mô và độ phong phú cũng như là các chất lượng của sản phẩm.
Tổng các vốn đầu tư cho một cửa hàng nhỏ hoặc trung bình sẽ từ 150 - 300 triệu và số vốn sẽ tăng dần dựa trên quy mô và độ phong phú cũng như là các chất lượng của sản phẩm.

Bên cạnh đó, bạn có thể liên kết với các nhà kinh doanh bất động sản, để có nhờ những người này kết nối với khách hàng.

Kết luận

Bên trên là những thông tin về kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng dành cho các bạn tham khảo cũng như là để cho các bạn chuẩn bị đầy đủ từ tinh thần, tiền bạc đến giấy tờ để có thể khởi nghiệp và phát triển cuộc sống của các bạn. Chính vì thế, mọi sự thắc mắc cũng như là muốn biết thêm những thông tin hãy để cho những người đã có kinh nghiệm trong ngành này sẽ tư vấn và chia sẻ về kinh doanh đồ gia dụng trong suốt quá trình khởi nghiệp của các bạn.

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng