KINH DOANH SHOP QUẦN ÁO LỢI NHUẬN CAO VÀ THÀNH CÔNG ĐẾN TỪ KINH NGHIỆM CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐI TRƯỚC

KINH DOANH SHOP QUẦN ÁO LỢI NHUẬN CAO VÀ THÀNH CÔNG ĐẾN TỪ KINH NGHIỆM CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐI TRƯỚC

01/01/2023

1322

0

Chia sẻ lên Facebook
KINH DOANH SHOP QUẦN ÁO LỢI NHUẬN CAO VÀ THÀNH CÔNG ĐẾN TỪ KINH NGHIỆM CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐI TRƯỚC

Ngành công nghiệp thời trang hiện tại đang là một thị trường màu mỡ, được nhiều người trẻ chọn để thực hiện ước mơ khởi nghiệp kinh doanh shop quần áo. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh căng thẳng và gay gắt ở trong chính thị trường đầy tiềm năng này đã gây khó khăn cho phần lớn các bạn trẻ khi gia nhập vào. Chính vì thế mà các bạn có thể dựa trên những tư vấn, chia sẻ của những người đã có chỗ đứng cũng như là kinh nghiệm của họ trong ngành kinh doanh shop quần áo để các bạn tham khảo cũng như là học hỏi từ những kiến thức của họ sau bao năm trên thương trường.

Ý tưởng kinh doanh

Đầu tiên là các bạn phải đặt ra các câu hỏi cho bản thân mình trước khi lên kế hoạch cụ thể rằng tại sao các bạn lại chọn kinh doanh shop quần áo mặc dù sự cạnh tranh cao như vậy? Và tại sao khách hàng lại mua sản phẩm của bạn mà không phải là của shop khác? Để mở được shop quần áo các bạn cần những điều kiện gì? Đó là những câu hỏi cơ bản cần bản thân bạn trả lời được trước khi bắt đầu kinh doanh quần áo. 

 

Với độ cạnh tranh cực kỳ cao trong ngành này bởi sức hút đầu tư đáng kinh ngạc đến từ nhiều các nhân và doanh nghiệp, ước tính đến gần 30% những người đã khởi nghiệp trên hướng đi kinh doanh về nền công nghiệp thời trang này.

 

Có những lý do khiến cho bạn “tham chiến” vào ngành này là về nhu cầu quần áo, trang phục của con người ngày càng tăng và được coi là đứng ngang hàng với ngành F&B (mở quán trà sữa, quán cafe sân vườn,...) về tập khách hàng lớn và đa dạng với thị trường đầy tiềm năng và chưa có dấu hiệu nào cho thấy hạ nhiệt trong ngành này. Ngành công nghiệp thời trang được coi là ngành với tỉ lệ rủi ro khá thấp so với những ngành khác với số vốn khởi nghiệp không cần quá nhiều và có nhiều cách tiếp cận đến những tập khách hàng tiềm năng từ trực tiếp đến trực tuyến.

 

Dù có rất nhiều cơ hội đến với các bạn trẻ nhưng nền công nghiệp thời trang là một ngành luôn vận động và chuyển mình liên tục theo thời gian, mùa và cả xu thế, ngành nghề, lĩnh vực. Chính vì vậy rủi ro ngành này tuy thấp nhưng vẫn xảy đến với nhiều người và không dễ dàng gì để đạt được thành công nếu các bạn thiếu đi sự quyết tâm cũng như là những sự đầu tư cho một kế hoạch hoàn chỉnh.

Kế hoạch kinh doanh

Khi bạn hoạt động trong bất cứ ngành công nghiệp nào, nếu muốn việc kinh doanh của bạn phát triển cũng như là hạn chế được những rủi ro chính phải lập lên kế hoạch kinh doanh shop quần áo để có thể có được một định hướng cũng như là những sự kiến tạo giúp bạn có thể có được cửa hàng trong mơ của các bạn.

 

Với kế hoạch này sẽ đòi hỏi bạn phải là một người có hiểu biết về kinh doanh để cho bạn có thể tính toán chi tiết và cẩn trọng từng tiểu tiết nhỏ nhất. Từ những câu hỏi đơn giản cho việc chuẩn bị kinh doanh đều phải được tính toán kỹ lưỡng trong bảng kế hoạch chi tiết nhất. Hãy đầu tư phần lớn thời gian, công sức để lên một bản kế hoạch kinh doanh thật sự hoàn chỉnh cho shop quần áo của mình. Khi thành công các bạn sẽ thấy những giá trị mà bản kế hoạch này mang lại cho các bạn.

Kinh doanh shop quần áo thành công không thể thiếu bước lập kế hoạch
Kinh doanh shop quần áo thành công không thể thiếu bước lập kế hoạch

 

Mô hình kinh doanh

Trước khi mở được shop quần áo cho riêng mình các bạn cần phải định hướng được mô hình kinh doanh để shop bạn có thể theo từ đầu trước khi bắt đầu tìm kiếm khách hàng. Một số mô hình phổ biến hiện nay như là shop bán lẻ, kinh doanh nhượng quyền, shop bán sỉ,... Bên cạnh đó có mô hình kinh doanh thời trang thiết kế hay xuất khẩu và thời trang may sẵn.

Khách hàng mục tiêu

Đây là điều mà rất nhiều nhà tư vấn kinh doanh hướng dẫn, là người bán hàng cần xác định đối tượng mua hàng của mình là ai? Các bạn hãy chọn cho mình một đối tượng khách hàng cụ thể thay vì các bạn mơ mộng một cửa hàng có thể cung cấp các mặt hàng cho tất cả mọi người từ già tới trẻ hay từ nam tới nữ. Nếu bạn coi tất cả các giới tính, độ tuổi là khách hàng của bạn thực ra bạn đang đi sai hướng và điều này có thể khiến bạn thất bại.

 

Dù cho những sản phẩm, những dịch vụ có đặc biệt như thế nào, độ phổ biến ra sao thì bạn khó mà có thể bán được và giải tỏa các nhu cầu của tất cả mọi người, bán đang dạng các mặt hàng thời trang là mục tiêu của nhiều người trẻ, tuy nhiên là các bạn đừng nên tham lam, mơ mộng quá nhiều bởi vì các bạn sẽ nhận ra được cuộc đời sẽ không là “màu hồng” như các bạn đã nghĩ, lý do chính là các bạn không đủ khả năng để có thể đáp ứng được với tất cả mọi người.

 

Các bạn hãy khảo sát tất cả khách hàng của mình dựa trên những yếu tố về nhân khẩu học. Nhờ vào đó mà các bạn có thể xác định được đối tượng tiềm năng mà các bạn đang hướng tới để từ đó các bạn có thể ước tính hướng đi của mình trong tương lai.

Xác định khách hàng mục tiêu, giúp bạn dễ dàng xác định hướng đi, cũng như nhập hàng hóa của mình
Xác định khách hàng mục tiêu, giúp bạn dễ dàng xác định hướng đi, cũng như nhập hàng hóa của mình

 

Nguồn hàng

Nguồn hàng được coi là yếu tố quan trọng nhất để dẫn các bạn đến với sự thành công chính vì thế các bạn hãy dựa vào ngân sách của mình mà tìm một nguồn hàng hợp tý từ chất lượng đến giá cả. Hãy chủ động trong nhiều nguồn hàng để các bạn có thể tránh được rủi ro với các nguồn khác nhau. Nếu các bạn kinh doanh những mặt hàng thiết kế hãy tìm đến đến các chợ vải lớn ở thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội để có thể tìm mua và xây dựng mối quan hệ với các chủ nguồn hàng và tạo uy tín với họ khi bạn có ý định hợp tác dài lâu.

 

Mặt khác, các bạn cũng có thể đặt hàng tại các xưởng may gia công, phần lớn các xưởng tại Việt Nam ngày càng nhiều và có quy mô lớn, nhỏ khác nhau chính vì thế các bạn hãy dựa theo mô hình của mình mà lựa một xưởng thật phù hợp và có thể đi đường dài với các bạn để có thể tạo ra những sản phẩm tốt và chất lượng trong tương lai.

 

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tìm nguồn hàng từ những đất nước khác. Đặc biệt là chợ sỉ Trung Quốc và Thái Lan, là hai đất nước được nhiều người lựa chọn trong những năm vừa qua bởi chất lượng tốt và giá cả phù hợp mà các nguồn nhàng này mang lại cho các bạn tuy nhiên các bạn cần phải mua sỉ số lượng lớn và có mối quan hệ thân thiết với họ để có thể được hỗ trợ trong tương lai.

Tài chính

Tuỳ thuộc vào quy mô và mô hình kinh doanh của các bạn lựa chọn mà các bạn có thể chuẩn bị nguồn tài chính phù hợp để có thể bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của các bạn. 50 đến 400 triệu sẽ là một con số với các shop thời trang nhỏ và trung bình và phù hợp với đại chúng, còn đối với những shop thời trang cao cấp hay nhượng quyền các thương hiệu lớn sẽ chiếm nguồn ngân sách của các bạn từ 1 tỷ đến vài tỷ đồng là một điều hoàn toàn bình thường. 

 

Các bạn sẽ chi phần lớn nguồn ngân sách của mình trong thời gian mới bắt đầu từ nguồn hàng, quảng bá, mặt bằng đến nhân viên cũng như là các chi phí phát sinh khác. Chính vì thế hãy chuẩn bị cho mình một nguồn tài chính ổn định để có thể chi trả cũng như là chuẩn bị cho phần kinh phí dự trù để có thể tái đầu tư cũng như là dành cho việc rủi ro.

Mặt bằng

Sau khi có một kế hoạch hoàn chỉnh, việc tiếp theo các bạn cần phải làm chính là chọn một địa điểm thuận lợi để có thể đặt cửa hàng của các bạn ở một nơi có vị trí thật đẹp, đặc điểm để có thể kéo khách hàng và quảng bá sản phẩm tốt nhất nên phần lớn chi phí sẽ rơi vào việc này.

 

Với các vị trí ở khu trung tâm, thương mại bởi vị tụ hợp đầy đủ các cửa hàng với đa dạng sản phẩm và nơi đây đã có sẵn tập khách hàng dành cho các bạn. Tuy nhiên các bạn sẽ cần phải có một nguồn tài chính mạnh mẽ cho mảng này để có được một vị trí hợp lý.

 

Địa điểm các bạn thuê bắt buộc phải có một không gian thoáng cũng như là thuận lợi nhằm trưng bày hàng hoá một cách bắt mắt và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó lối vào, ra của khách hàng của là một vị trí mà các bạn cần phải lưu ý, bãi giữ xe phía trước cửa hàng nên thuận tiện để khách có thể đỗ xe an toàn.

Cơ sở vật chất chính là những lý do góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy shop của bạn thành công.
Cơ sở vật chất chính là những lý do góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy shop của bạn thành công.

 

Tên thương hiệu

Đây không phải đơn thuần là một tên cửa hàng mà đó còn là tên thương hiệu sẽ đi cùng bạn xuyên suốt quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, các khách hàng phần lớn họ chỉ quan tâm về các mặt hàng, các chất lượng mà các bạn mang đến cho họ, và ít quan tâm đến tên thương hiệu trừ khi bạn là một thương hiệu lớn với một chuỗi cửa hàng xuất hiện ở mọi nơi.

Thiết kế nội thất

Dù bạn bán hàng đẹp đến như thế nào nhưng bạn lại cẩu thả trong việc trang trí, thiết kế cửa hàng cũng sẽ khiến khách hàng “một đi không quay lại” với shop của bạn. Các khách hàng không chỉ bị thu hút bởi quần áo mà họ còn bị thu hút bởi thiết kế của cửa hàng đầu tiên trước khi mua sản phẩm của các bạn. Các bạn cũng có thể thấy rằng, các khách hàng đến họ không chỉ để mua hàng mà họ còn chọn cửa hàng của các bạn là nơi để check-in trên mạng xã hội và việc này giúp cho bạn quảng bá nhiều hơn.

Nhân viên

Dựa trên quy mô shop của bạn mà các bạn có thể thuê số lượng nhân viên cho phù hợp. Khi thuê nhân viên, đối với vị trí tư vấn bán hàng, các bạn nên thuê các bạn sinh viên để có thể tiết kiệm chi phí cũng như là vận dụng sức trẻ của các bạn sinh viên, còn đối với vị trí thu ngân hay các vị trí quan trọng nhất hãy thuê những người đã có kinh nghiệm để có thể quản lý cũng như là sự chuyên nghiệp trong công việc mà họ mang lại. Đặc biệt, hãy dành thời gian để có thể training các bạn thật tận tâm và chi tiết bởi vì các bạn nhân viên sẽ là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.

Thủ tục pháp lý

Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, bất kỳ ngành công nghiệp nào các bạn cũng cần phải có giấy phép kinh doanh được các cơ quan chức năng đầy đủ thẩm quyền cấp và phải đảm bảo về bản quyền cũng như là các sở hữu trí tuệ trong các sản phẩm của các bạn khi bán ra thị trường.

Đây là điều kiện cần và đủ khi mở shop kinh doanh quần áo
Đây là điều kiện cần và đủ khi mở shop kinh doanh quần áo

Kết luận

Bên trên là những thông tin dựa trên những kinh nghiệm của người đi trước để cho các bạn tham khảo cũng như là để cho các bạn chuẩn bị hành trang cho bản thân mình để có thể thực hiện ước mơ khởi nghiệp của các bạn, hy vọng những thông tin đó có thể giúp đỡ các bạn. Nếu có những thắc mắc hay cần giúp đỡ, những người đã có kinh nghiệm trong ngành này sẽ tư vấn, hỗ trợ thêm cho các bạn về kinh doanh shop quần áo.

Tôi là Hoàng Thi - với niềm đam mê trong lĩnh vực về luật pháp như luật hôn nhân, luật dân sự, luật đất đai, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án tư vấn luật hôn nhân gia đình, đất đai, doanh nghiệp. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được và bạn có thể theo dõi để nâng cao vốn am hiểu về luật của mình

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng