TƯ VẤN MỞ QUÁN TRÀ SỮA TAKE AWAY “SIÊU LỢI NHUẬN” VỚI SỐ TIỀN NHÀN RỖI

TƯ VẤN MỞ QUÁN TRÀ SỮA TAKE AWAY “SIÊU LỢI NHUẬN” VỚI SỐ TIỀN NHÀN RỖI
Hoàng Thi

15/10/2021

313

0

Chia sẻ lên Facebook
TƯ VẤN MỞ QUÁN TRÀ SỮA TAKE AWAY “SIÊU LỢI NHUẬN” VỚI SỐ TIỀN NHÀN RỖI

Bạn đang ấp ủ một kế hoạch kinh doanh và mở quán trà sữa cái tên bạn đang đắn đo cân nhắc. Ngoài những chuỗi trà sữa nổi tiếng, có thương hiệu trong lòng khách hàng thì hình thức mở quán trà sữa dạng take away đang được ưa chuộng. Bởi vì, ưu điểm thuận tiện, giá cả không làm đau ví bạn, thức uống đa dạng đã là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Bắt đầu với mô hình này như thế nào, những bí quyết để có thể phát triển thành chuỗi trà sữa take away thì những tư vấn mở quán trà sữa từ cộng đồng những người đã “ăn nên làm ra” với take away.

Mô hình mở quán trà sữa take away là gì?

Đặc điểm chung của mô hình trà sữa take away

Mô hình trà sữa take away được hiểu là hình thức kinh doanh trà sữa mang đi, dành cho khách hàng bận rộn, không cần ngồi lại, ưu tiên sự nhanh chóng.

Điểm đặc trưng của mô hình này là không cần mặt bằng lớn, menu của quán luôn luôn treo trước quán, để khách hàng tiện theo dõi, chọn, thanh toán ngay tại quầy. Lượng khách của quán luôn đông nườm nượp, đa số là khách quen hoặc shipper của các dịch vụ đặt hàng online.

Những quán trà sữa take away “níu chân” khách hàng bởi ngoài chất lượng đồ uống được đảm bảo lại có nhiều sự lựa chọn, giá tiền bình dân.
Những quán trà sữa take away “níu chân” khách hàng bởi ngoài chất lượng đồ uống được đảm bảo lại có nhiều sự lựa chọn, giá tiền bình dân.

Các dạng của mô hình trà sữa take away

Với mô hình take away, có hai hình thức kinh doanh để bạn lựa chọn, tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích:

  • Có mặt bằng nhỏ, trang trí hiện đại và có một số chỗ ngồi cho khách
  • Hình thức xe bán lưu động hay còn gọi là xe trà sữa

Hình thức kinh doanh xe trà sữa take away thể hiện rõ nhất ý nghĩa sự mang đi của mô hình này. Ưu điểm của xe trà sữa là khá bắt mắt, khá lạ với nhiều bạn, chi phí đầu tư thấp, không cần phải đổ tiền để thuê mặt bằng hay sắm sửa bàn ghế, nội thất. Vì di chuyển được nên bạn hoàn toàn có thể linh động chọn địa điểm đông khách, có thể là lề đường, góc phố, khu vực trường học, doanh nghiệp,... Cách setup đơn giản, nhỏ gọn nên nhu cầu mở quán trà sữa take được nhiều bạn trẻ có ít vốn, ít kinh nghiệm đầu tư kinh doanh.

Tại sao bạn nên chọn mô hình mở quán trà sữa take away?

  • Dễ thu hồi vốn, sự mở đầu thông minh.
  • Dành cho các bạn trẻ thích kinh doanh nhưng có vốn ít, hoặc những người mới tập tành kinh doanh.
  • Không cần tốn nhiều thời gian để tìm một mặt bằng đắt địa.
  • Giá thành phù hợp với nhiều đối tượng hơn.
  • Mô hình phù hợp với một cuộc sống hối hả, nhiều người không có thời gian hay đơn giản là họ chỉ cần đến mua nước để đến một địa điểm hẹn.

Đối với mô hình take away này, bạn cũng có thể kết hợp để mở quán nước ép trái cây hoặc mở quán cafe nhỏ để đa dạng sản phẩm của bạn.

Mở quán trà sữa take away cần những yếu tố nào?

Lựa chọn mô hình xe trà sữa hay quán trà sữa mang đi để tìm mặt bằng

Về mô hình của mở quán trà sữa take away thì lựa chọn mô hình trà sữa sẽ không cần tốn thời gian nhiều để tìm mặt bằng vì có thể di động. Đối tượng mục tiêu của quán trà sữa mang đi thường là học sinh, sinh viên và giới công chức văn phòng, giới kinh doanh,... những người trẻ tuổi. Khi mở quán trà sữa bạn nên chọn những địa điểm gần trường học, công sở, nơi có nhiều khách nước ngoài, các khu phố đi bộ, khu hội chợ, khu thương mại, ngã tư đường - nơi có thể thu hút nhiều khách hàng nhất. Những đối tượng này có chung đặc điểm là thời gian biểu dày đặt và luôn cần sử dụng những dịch vụ nhanh gọn. Chính vì vậy mô hình trà sữa mang đi vừa đảm bảo lượng khách thường xuyên lại vừa thu hút, chú ý từ nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Đối với mô hình mở quán trà sữa thì những kỹ năng pha chế điêu luyện tại quầy bar là một cách độc đáo để thu hút thêm khách hàng đấy.
Đối với mô hình mở quán trà sữa thì những kỹ năng pha chế điêu luyện tại quầy bar là một cách độc đáo để thu hút thêm khách hàng đấy.

Quán trà sữa mang đi cần có chỗ dựng xe cho khách mang đi, diện tích tối thiểu nên là từ 12 – 16m2. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng mặt bằng của vỉa hè để kê thêm một số bàn nhỏ, kết hợp hình thức mua mang đi và trà chanh vỉa hè.

Tư vấn mở quán bạn cần lưu ý những điểm này, dù mô hình của bạn là mang về hay có chỗ ngồi.

Nghiên cứu xây dựng menu đồ uống cho quán

Mở quán trà sữa mang đi phần đông thu nhập nhờ vào khách quen. Bởi vì thế, sự đầu tư về đồ uống là thật sự cần thiết. Menu đồ uống phải đảm bảo sự đặc sắc, đa dạng và chất lượng để bạn lôi kéo khách hàng mới  và giữ chân khách ruột. Để làm nên thương hiệu, mỗi khi nhắn đến món là nhớ đến quán thì bạn cần có món đặc trưng. Ví dụ có thể là trà sữa thạch nhà làm, trà sữa full topping hay trà đào,...

So với các thương hiệu nổi tiếng như Phúc Long, Koi Thé, Gong Cha,... thì giá của trà sữa take away rất bình dân, phù hợp với nhiều người. Gía trung bình dao động từ 20.000 - 40.000 vnđ.

Nhân lực của quán

Đối với mở quán trà sữa mang đi thì không cần nguồn nhân lực lớn. Việc vận hành quán cần đến 2 - 3 người. Nếu bạn có một số người bạn cùng kinh doanh thì có thể tận dụng không cần thuê ngoài. Còn nếu bạn có một công việc khác, thời gian bận rộn thì thuê từ 1 - 2 bạn sinh viên.

Thường phục vụ bán trà sữa take away có đồng phục dễ thương, phù hợp với nét chủ đạo của quán. Một sự nhiệt tình, thao tác bán hàng nhanh gọn là một điểm cộng của khách hàng dành cho quán.

Marketing cho quán

Để phát triển, thu hút nhiều khách hàng thì cần có một kế hoạch truyền thông rõ ràng. Kế hoạch được xây dựng tùy vào mùa cao điểm, thấp điểm để có những chương trình phù hợp. Một số phương án đề xuất cho bạn:

  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (Tên quán, Logo, Menu, đồng phục nhân viên,…)
  • Làm voucher, phát tờ rơi
  • Đầu tư hình ảnh các đồ uống đặc trưng
  • Xây dựng Website, fanpage, quảng bá trên các trang mạng xã hội bằng các video, các kênh marketplace,… 
  • Book KOLs

Với thời đại công nghệ số lên ngôi, kinh doanh các loại hình dịch vụ không thể thiếu marketing online. Bên cạnh đó, hình thức marketing offline như truyền miệng, phát tờ rơi, tặng hàng đi song hành với nó tạo nên hiệu ứng đám đông lại tiết kiệm chi phí cho bạn.

Thiết kế quán trà sữa take away

Với một mặt bằng từ 15 - 30m2, bạn có thể mở một quán trà sữa mang đi. Đầu tư chính và việc thiết kế quầy bar, một số chỗ ngồi cho khách và trang trí tối giản nhất có thể để không làm rối mắt.

  •  Bố trí bàn ghế dọc theo tường
  • Thiết kế quầy bar quán trà sữa là khu vực trung tâm trong quán, nên đặt gần khu vực cửa ra vào. Như vậy, khách sẽ thuận tiện khi order món.
  • Sử dụng những tấm nhựa nhiều màu làm vách ngăn các khu vực bếp, thêm màu sắc tươi tắn, bắt mắt cho không gian.

Cơ sở vật chất cần có những vật dụng như quầy bar, bàn ghế, dụng cụ pha chế, nguyên liệu… 

Bộ nhận diện thương hiệu: bao gồm các vấn đề như tên thương hiệu, logo, màu sắc, đồng phục… là những thứ mà khách hàng nhớ về và nhận dạng được thương hiệu của bạn, vì thế bạn cũng cần đặc biệt chú ý và đầu tư công sức vào vấn đề này.

Cần bao nhiêu tiền để có thể mở quán trà sữa take away?

Tư vấn kinh doanh về mặt tài chính cho mô hình take away.

Kinh doanh xe cafe take away

  • Chi phí đầu tư xe bán trà sữa tiện nghi, hiện đại, trang trí đầy đủ: 7 - 10 triệu.
  • Chi phí mua dụng cụ pha chế: 15 – 20 triệu
  • Chi phí nguyên vật liệu pha chế: 5 – 7 triệu

Mới hình thức này bạn cần vốn khoảng từ 25 – 30 triệu là bạn đã có thể bắt tay vào kinh doanh. Tuy nhiên, thời gian đầu bạn phải trực tiếp tham gia vào quá trình vận hành để tìm ra các lỗi và khắc phục

Mở quán trà sữa cần mặt bằng

  • Chi phí thuê mặt bằng cho diện tích là 15 – 18m2 khoảng 10 – 12 triệu đồng/ tháng đáp ứng vị trí đẹp.
  • Bảng hiệu, menu đồ uống điện tử, quầy bar khoảng 20 – 25 triệu đồng.
  • Chi phí trang trí: Tranh ảnh, cây cảnh, đồ lưu niệm, tạp chí, sách báo, khoảng 1 triệu đồng
  • Chi phí mua các loại dụng cụ pha chế như: máy xay, tủ lạnh, nguyên vật liệu khoảng 25 – 40 triệu đồng.
  • Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh: sẽ mất khoảng 1 triệu đồng
  • Chi phí marketing: in tờ rơi, in banner, băng rôn áp phích, chạy quảng cáo trên facebook… từ 1 – 3 triệu đồng 
  • Chi phí duy trì: sẽ bao gồm chi phí internet, điện nước… nằm trong khoảng 1 – 3 triệu đồng.
  • Chi phí thuê nhân viên: đối với thuê 1 – 2 nhân viên chi phí sẽ là 2 – 4 triệu đồng.
Với mô hình này, số vốn bạn cần có khoảng từ 70 - 100 triệu. Tùy vào điều kiện của mình mà bạn có thể cân nhắc cho phù hợp.
Với mô hình này, số vốn bạn cần có khoảng từ 70 - 100 triệu. Tùy vào điều kiện của mình mà bạn có thể cân nhắc cho phù hợp.

 

KẾT LUẬN:

Trên đây là những kinh nghiệm để mở quán trà sữa take away. Với số vốn không lớn, sau 3 tháng bạn đã bắt đầu thu lời từ việc mở quán trà sữa. Nếu bạn không giỏi trong việc pha chế hay quản lý bạn có thể kết nối với “hội các anh chị đi trước” đang kinh doanh thành công mô hình này để “xin vía” họ. Những người trong cộng đồng kinh doanh tại TOP CHUYÊN GIA luôn sẵn sàng tư vấn - chia sẻ những vấp ngã, bài học của mình đến với những bạn trẻ còn thiếu kinh nghiệm.

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng