Top 10 ý tưởng marketing nhà hàng X3 doanh số hiệu quả

Top 10 ý tưởng marketing nhà hàng X3 doanh số hiệu quả

06/09/2023

619

0

Chia sẻ lên Facebook
Top 10 ý tưởng marketing nhà hàng X3 doanh số hiệu quả

Nếu làm marketing nhà hàng đúng cách, bạn có thể giúp cho doanh thu tăng mạnh với ngân sách rất thấp. Khi cạnh tranh trở nên khốc liệt, việc áp dụng các phương pháp marketing hiệu quả là điều không thể thiếu đối với một nhà hàng. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà hàng do không có nhiều kiến thức về marketing nên thường phân vân không biết đâu là phương pháp phù hợp nhất. Vậy làm thế nào để đảm bảo rằng bạn đang áp dụng các chiến lược marketing đúng đắn cho nhà hàng của mình? Đừng lo lắng, Topchuyengia sẽ chỉ bạn ngay sau đây.


Nếu muốn được tư vấn cụ thể các thực hiện marketing phù hợp với tình hình và nguồn lực riêng của mỗi nhà hàng, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia Marketing tại Askany để được hỗ trợ.

10 ý tưởng marketing nhà hàng hiệu quả từ chuyên gia

Marketing nhà hàng không chỉ đơn thuần là việc thu hút nhiều khách, mà còn cần phải có những chiến lược lâu dài để ghi dấu ấn, khiến khách hàng tin tưởng vào thương hiệu. Có như vậy thì doanh nghiệp mới có thể phát triển lâu dài được. 
Dưới đây là những phương pháp tốt nhất để Marketing cho nhà hàng: 

Tối ưu hóa website và SEO cho nhà hàng

Trước tiên hãy bắt đầu bằng việc tạo một trang web thật chuyên nghiệp cho nhà hàng của bạn. Khi bạn thực hiện các chiến lược SEO, website của bạn sẽ có cơ hội hiển thị trong top kết quả tìm kiếm. Như vậy, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng thật sự có nhu cầu. 


Một số lưu ý khi SEO cho nhà hàng: 

  • Đảm bảo trang web này thân thiện với di động và nội dung được cập nhật thường xuyên.
  • Tối ưu hóa SEO cho trang web của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa liên quan đến nhà hàng và thực đơn của bạn. Đảm bảo rằng trang web của bạn hiển thị lên trong kết quả tìm kiếm cục bộ.
  • Xây dựng danh sách đánh giá tích cực trên các trang web đánh giá như Google Maps, TripAdvisor.
marketing nhà hàng hiệu quả
Tối ưu hóa website và SEO cho nhà hàng

Nếu bạn chưa biết cách làm sao để SEO, hay muốn được tư vấn phương pháp SEO tốt nhất cho nhà hàng của mình, hãy đặt lịch hẹn qua ứng dụng Askany để được hướng dẫn bởi các chuyên gia SEO có nhiều dự án thành công. 

>>> XEM THÊM:  Dịch vụ tư vấn SEO ON TOP bền vững, giảm đến 50% chi phí mà vẫn hiệu quả

Chạy quảng cáo trên mọi nền tảng

Chạy quảng cáo có thể nói là cách nhanh nhất để khách hàng biết đến bạn. Bạn có thể sử dụng Google Ads và Facebook Ads để tiếp thị. Hãy đảm bảo bạn chọn đối tượng mục tiêu cụ thể và sử dụng hình ảnh và nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ. Bên cạnh đó, bạn nên thiết lập phạm vi quảng cáo ở trong bán kính xung quanh nhà hàng vì theo nhiều nghiên cứu thì đây chính là tệp khách hàng tiềm năng nhất. 

các cách marketing nhà hàng
Chạy quảng cáo có thể nói là cách nhanh nhất để khách hàng biết đến bạn.

Không phải cứ chạy ads với ngân sách cao là tốt, mà bạn cần phải biết cách để thiết lập chiến dịch quảng cáo sao cho đúng. Bạn có thể liên hệ với các chuyên gia Adwords, họ sẽ chỉ bạn cách tạo quảng cáo với mức ngân sách tối ưu nhất mà vẫn mang lại hiệu quả cao.  

Marketing trên TikTok

Một nền tảng hiệu quả nhất hiện nay không thể bỏ qua là TikTok. Giới trẻ ngày nay có xu hướng tìm kiếm mọi thứ trên TikTok. Bạn có thể tạo một tài khoản TikTok để xây dựng thương hiệu cho nhà hàng, chia sẻ video về các món ăn ngon và phản hồi từ khách hàng. Sử dụng các hashtag liên quan để tăng tính nhận diện. Có thể hợp tác với các TikToker nổi tiếng để tạo nội dung thú vị.

marketing nhà hàng hiệu quả
Một nền tảng hiệu quả nhất hiện nay không thể bỏ qua là TikTok

Một mẹo để marketing hiệu quả với TikTok là hãy sử dụng các thẻ hashtag liên quan đến ngành thực phẩm, nhà hàng để tăng khả năng nhận diện. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hợp tác với các TikToker nổi tiếng hoặc người nổi tiếng địa phương để họ tạo ra nội dung về nhà hàng của bạn.


Nếu muốn biết cách xây dựng thương hiệu bằng kênh TikTok cho nhà hàng, bạn hãy liên hệ với dịch vụ tư vấn Marketing, chắc chắn các chuyên gia tại đây sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề mà doanh nghiệp bạn đang gặp.

Quảng cáo trên Google Maps

Khách hàng thường có thói quen tìm kiếm nhà hàng xung quanh họ thông qua Google Maps. Do đó, nếu bạn bỏ qua kênh tiếp thị này thì sẽ mất rất nhiều khách hàng. 

marketing nhà hàng
Khách hàng thường có thói quen tìm kiếm nhà hàng xung quanh họ thông qua Google Maps

Việc đưa nhà hàng lên Maps hoàn toàn miễn phí và rất dễ thực hiện. Bạn hãy sử dụng Google My Business để cập nhật thông tin của nhà hàng, đặc biệt là địa chỉ, số điện thoại, và giờ mở cửa. Tuy nhiên, vấn đề là làm sao để doanh nghiệp của bạn hiển thị ở vị trí top đầu khi khách hàng tìm kiếm với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chuyên gia quảng cáo Google Maps tại Askany để được tư vấn chi tiết cách thực hiện. 

Xây dựng thương hiệu cho nhà hàng trên mạng xã hội 

Hãy tăng cường quảng bá cho nhà hàng trên mạng xã hội, trang tin tức, và các nền tảng khác để quảng bá nhà hàng của bạn. Đây là cách marketing cho nhà hàng tiết kiệm được chi phí mà vẫn rất hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. 

marketing nhà hàng
Xây dựng thương hiệu cho nhà hàng trên mạng xã hội 

Bạn có thể tạo Fanpage, viết bài review, đánh giá để tăng độ uy tín cho thương hiệu. Sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter để chia sẻ hình ảnh và video về món ăn, sự kiện, và thông tin liên quan. Đừng quên tương tác với khách hàng thông qua bình luận và tin nhắn, và thường xuyên cập nhật trang mạng xã hội của bạn.

Để làm được điều này, ngoài kiến thức về Marketing bạn cần phải có nguồn lực để đảm bảo việc Marketing của bạn lớn mạnh và trơn tru, nếu nguồn lực bạn không đủ, đừng lo vì đã có dịch vụ Marketing tổng thể. Tại đây các chuyên gia có thể tư vấn, hỗ trợ nguồn lực cho bạn.

Marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng không cần sự can thiệp của quảng cáo, mà dựa vào sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu. Đây là một phương pháp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp thông qua lời nói của khách hàng. 

marketing nhà hàng
Marketing truyền miệng không cần sự can thiệp của quảng cáo

Những bí quyết giúp áp dụng marketing truyền miệng hiệu quả: cải thiện chất lượng dịch vụ, món ăn, phục vụ nhiệt tình chu đáo. Bên cạnh đó, bạn hãy nghiên cứu xem đối tượng khách hàng của mình là ai, và họ đang cần điều gì. Từ đó có thể thiết kế phù hợp với khách hàng hơn về không gian, chương trình khuyến mãi, món ăn phù hợp,...

Sử dụng KOC, KOL, dịch vụ review

Marketing bằng cách hợp tác với KOC, KOL, các đối tác review, Pr là một phương pháp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ hiệu quả. Họ sẽ là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng, trực tiếp đến quảng bá, trải nghiệm và chia sẻ ý kiến lên cách trang mạng xã hội và thu hút người tiêu dùng. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Một số cách sử dụng Marketing người nổi tiếng hiệu quả:

  • Tìm kiếm và lựa chọn những KOC, KOL phù hợp
  • Tạo sẵn kịch bản hoặc sáng tạo thêm các ý tưởng reivew để tăng sự thú vị và sáng tạo của nội dung.
  • Theo dõi và đánh giá kết quả và thêm tương tác và hỗ trợ để kế hoạch marketing thành công hơn
  • Sử dụng hình ảnh, nội dung của KOC, KOL để tiếp tục quảng bá, tiếp thị trên các công cụ marketing khác để tiếp cận thêm người dùng

Bán hàng trên App Grab, ShopeeFood, Loship

Marketing bán hàng trên App có nhiều lợi thế như tiết kiệm chi phí, tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, xây dựng uy tín thương hiệu,…

marketing cho nhà hàng
Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng, giá trị cạnh tranh

Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng, giá trị cạnh tranh. Tìm hiểu nhu cầu, hành vi, và sở thích của khách hàng. Từ đó lên kế hoạch triển khai, thiết kế chương trình khuyến mãi hợp lý cho từng ứng dụng. Và quảng bá app bán hàng thông qua các kênh truyền thông như website, mạng xã hội, email marketing,....

Chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình cho khách hàng thân thiết là một hình thức tặng thưởng, ưu đãi cho những khách hàng có nhiều lần sử dụng dịch vụ của nhà hàng, nhằm khuyến khích họ tiếp tục quay lại và giới thiệu cho người khác. Đây là một hình thức marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất mà bất cứ thương hiệu nào cũng nên áp dụng.

marketing cho nhà hàng
Hãy đưa ra các chương trình quà tặng đa dạng, phù hợp

Hãy đưa ra các chương trình quà tặng đa dạng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng, ví dụ như miễn phí món ăn, giảm giá, tặng voucher, thẻ thành viên, ưu đãi cho thành viên, giảm giá khi review, checkin,…

Content Marketing

Content marketing là một phương pháp marketing bằng cách tạo ra nội dung có giá trị, phù hợp và hấp dẫn đến khách hàng mục tiêu. Giúp nhà hàng tăng cường uy tín thương hiệu, thu hút và giữ chân khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Content marketing cho nhà hàng có thể bao gồm nhiều hình thức nội dung khác nhau, như:

marketing cho nhà hàng
Content marketing là một phương pháp marketing
  • Viết blog trên trang web chia sẻ thông tin bổ ích, thú vị và hấp dẫn về ẩm thực, nấu ăn, công thức, mẹo, xu hướng,… 
  • Sử dụng video để trình bày những hình ảnh sinh động, sống động và gây ấn tượng về sản phẩm, dịch vụ, không gian, đội ngũ nhân viên,…
  • Tạo ra những lời chứng thực từ phía khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình
  • Thiết kế hình ảnh thông tin quan trọng, hữu ích và ngắn gọn về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi,...

Nếu muốn biết cách xây dựng thương hiệu phương pháp Content Marketing, bạn hãy hỏi các chuyên gia Content tại Askany để được hướng dẫn chi tiết hơn. 


Bằng cách kết hợp những phương pháp này, bạn có thể tạo ra một chiến lược Marketing tổng thể để thu hút và giữ chân khách hàng cho nhà hàng của bạn.

Tư vấn marketing nhà hàng hiệu quả cùng chuyên gia hàng đầu

Khi tự thực hiện marketing cho nhà hàng, bạn có thể gặp phải nhiều khó khăn. Rất nhiều chủ nhà hàng không có kiến thức sâu về marketing, dẫn đến việc không biết phải bắt đầu từ đâu và sử dụng phương pháp nào là hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, nguồn lực của bạn có thể không đủ mạnh để thử nghiệm tất cả các phương pháp này, điều này có thể gây lãng phí thời gian và tiền bạc.


Chính vì vậy mà bạn nên trao đổi với những chuyên gia marketing đã có nhiều dự án thành công trong ngành F&B. Askany là nơi mà bạn có thể kết nối với họ. Việc liên hệ tư vấn Marketing Online trước với chuyên gia tại sẽ đảm bảo rằng bạn đang đầu tư nguồn lực của mình vào những phương án có hiệu quả nhất để phát triển nhà hàng.


Dưới đây là 5 chuyên gia nổi bật trong lĩnh vực marketing cho nhà hàng tại Askany: 

Nguyễn Đình Nghĩa - Performance Marketing

Anh Nguyễn Đình Nghĩa có hơn 12 năm làm việc trong lĩnh vực Marketing Online. Anh từng giữ chức vụ là Global Performance Manager cho Exness Singapore. Hiện nay anh đang là CEO và Founder của Askany. 


Chuyên môn của anh là tối ưu doanh số và chuyển đổi cho nhiều doanh nghiệp như App Paktor, Bar Natrix, Oslo Club, nhà hàng Tửu Lầu 13. Phương pháp marketing của anh có thể giúp tăng 50% doanh thu cho các cửa hàng với một mức chi phí cực kỳ rẻ. 

 

marketing nhà hàng


Anh Nghĩa cũng rất giỏi trong việc tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị với ngân sách thấp. Nếu bạn muốn biết nên thực hiện marketing như thế nào cho nhà hàng của mình thì hãy liên hệ trao đổi với anh Nghĩa ngay để được hướng dẫn cụ thể. 


Đặt lịch hẹn với anh Nghĩa ngay tại đây: 

Hannie Phạm 

Hannie Phạm hiện đang là SEO Manager tại Askany, một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn SEO chất lượng và hiệu quả. Cô có nhiều thành tích nổi bật khi đưa được các từ khóa khó và cạnh tranh lên top Google nhanh chóng chỉ sau vài tuần. Như “Chuyên gia Marketing”, “Chuyên gia tâm lý”, “Chuyên gia làm đẹp”, “Chat GPT”, “ChatGPT Plus”, “app Chat GPT”,… Các từ khóa này đều có tỷ lệ chuyển đổi cao và mang lại doanh thu lớn cho các dự án mà cô tham gia.

SEO Manager Hannie Phạm

Ngoài ra, Hannie còn có kỹ năng SEO Map đa ngành. Cụ thể, cô đã thực hiện dự án SEO Map cho Nightlife, Natrix Bar, Oslo Club, Karaoke Safari,… được hiển thị vị trí hàng đầu trên bản đồ khi người dùng tìm kiếm. Đây là một cách tăng khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn.

 

Hannie Phạm biết cách tạo ra những chiến lược SEO hiệu quả và bền vững, từ đó tối ưu hóa kết quả cho các dự án. Cô cũng là người có khả năng cố vấn quá trình vận hành dự án SEO từ A đến Z, đảm bảo được lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp.

Liên hệ với chuyên gia SEO Hannie Phạm:

Đặng Hoàng - Chuyên gia Adwords

Với hơn 5 năm kinh nghiệm làm chuyên gia Adwords, Đặng Hoàng đã áp dụng cách chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất, để giúp các cửa hàng kinh doanh, các công ty vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng doanh số lên đến 30%. Anh đã thành công trong nhiều dự án như Natrix Bar, Oslo Club, Karaoke Safari, nhà hàng Melody In The Forest,…

Anh Hoàng có thể chạy quảng cáo đa năng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, kể cả những lĩnh vực khó như thẩm mỹ, game, app, thực phẩm chức năng, tài chính, bất động sản,… Anh có kỹ năng phân tích dữ liệu cao, sử dụng thành thạo các công cụ như Google Tag manager, Google Analytics, Facebook Pixel.

 

chuyen-gia-adwords


Thông tin liên hệ:

Nguyễn Ngọc Tài

Anh Ngọc Tài có hơn 12 năm kinh nghiệm triển khai chiến dịch và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Anh đã thực hiện hơn 120 dự án khác nhau và đạt được những kết quả nhất định. Anh hiện đang là Giám đốc tại MGC Asia, đây chính là Agency đã thành công phổ biến Netflix tại thị trường Việt Nam.


Bên cạnh đó, anh cũng đã giúp Genki Japan House trở thành đơn vị cung cấp nguyên liệu ngoại nhập cho hơn 3000 cửa hàng, quán ăn và siêu thị. Anh cũng đã hỗ trợ cho nhiều thương hiệu khác tăng tỷ lệ chuyển đổi gấp đôi, tăng trưởng đáng kể về doanh thu. 

marketing nhà hàng


Để được tư vấn chi tiết hơn cách lập và triển khai chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả, bạn hãy đặt gói tư vấn với anh ngay tại đây: 

Nguyễn Cao Quyền

Anh Nguyễn Cao Quyền có kinh nghiệm hơn 11 năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn lớn trong và ngoài nước như ENFA, Abbott, Nielsen, AbbVie. Thế mạnh của anh là làm Brand Marketing. Anh đã từng thực hiện thành công nhiều dự án cho các thương hiệu Allergan Aesthetics, ENFA, Abbott, Pediasure, Vina Acecook.

 

marketing nhà hàng


Để được tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ với anh Cao Quyền tại: 

Những phương pháp hiệu quả để marketing nhà hàng hiện nay là tối ưu hóa SEO, chạy ads, marketing trên TikTok và xây dựng thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện hay gặp vấn đề cần được giải đáp, hãy liên hệ với chuyên gia Marketing Online tại Askany. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cao, họ đã giúp nhiều nhà hàng đạt được thành công và tạo dấu ấn trong ngành F&B. Chỉ cần trao đổi 1-2 lần với họ, bạn sẽ nhận được phương án marketing phù hợp nhất cho nhà hàng của mình. 

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng