TƯ VẤN MỞ QUÁN NƯỚC ÉP TRÁI CÂY DETOX KIẾM BỘN TIỀN “CỰC DỄ”

TƯ VẤN MỞ QUÁN NƯỚC ÉP TRÁI CÂY DETOX KIẾM BỘN TIỀN “CỰC DỄ”
Hoàng Thi

15/10/2021

888

0

Chia sẻ lên Facebook
TƯ VẤN MỞ QUÁN NƯỚC ÉP TRÁI CÂY DETOX KIẾM BỘN TIỀN “CỰC DỄ”

Mở quán nước ép trái cây, các dạng nước detox đang hình thức kinh doanh thông minh, lại rất tốt cho sức khỏe. Khi cuộc sống được nâng cao, con người quan tâm đến sự cân bằng vóc dáng. Ngoài việc thể dục thể thao, thì các loại nước ép trái cây, nước detox bổ sung rất tốt trong chuỗi dinh dưỡng hàng ngày. Không có nhiều thời gian nghiên cứu, hay tự tay làm các loại nước uống này, có một lượng khách hàng lớn đang tìm đến các địa điểm uy tín mua để tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn. Vậy việc kinh doanh bắt đầu từ đâu, gồm những công đoạn nào, hãy cùng nghe các anh chị đi trước tư vấn mở quán nước ép trái cây hiệu quả.

Thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức trước khi mở quán nước ép trái cây

Nghiên cứu thị trường

Kinh doanh bất kì một mặt hàng nào, để nắm chắc phần thành công bạn cần có thời gian nghiên cứu thị trường, phân tích điểm mạnh, điểm yếu đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Xác định đối tượng mục tiêu của các quán nước ép trái cây chính là các bạn trẻ, ở mọi giới tính từ độ tuổi 18 - 40.

Khi nghiên cứu hành vi và nhu cầu, thu nhập của khách hàng để lựa chọn và phục vụ đối tượng khách hàng một cách tốt nhất.
Khi nghiên cứu hành vi và nhu cầu, thu nhập của khách hàng để lựa chọn và phục vụ đối tượng khách hàng một cách tốt nhất.

Nghiên cứu kiến thức về trái cây, công thức detox tốt cho sức khỏe

Rất nhiều chuyên gia khi tư vấn mở quán nước ép trái cây, detox họ đều khuyên bạn phải dành thời gian nghiên cứu những thực phẩm giúp giảm cân, thải độc cơ thể,... đa dạng để phục vụ nhu cầu hiện nay của khách hàng. Những kiến thức về các loại trái cây và cách bảo quản đúng tiêu chuẩn để giữ được vitamin. Tất cả cần phải được tìm hiểu kỹ lưỡng. 

Đặc biệt hơn, bạn cần nắm vững về kiến thức sức khỏe, sắc đẹp; các nhóm vitamin, tác dụng ra sao, ứng với mỗi loại trái cây nào. Để làm ra các đồ uống mới như kết kết hợp các loại rau, trái cây nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng, dễ chịu khi uống hơn. Hiện nay xu hướng kết hợp các loại trái cây với nhau. Tuy nhiên bạn cần phải biết loại trái cây nào nên kết hợp với loại nào, xem chúng có tương hợp hay không. Vì có nhiều loại trái cây “sinh ra là không dành cho nhau” có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đường ruột người dùng. Bạn có thể tìm những thông tin này trên Internet từ các chuyên gia dinh dưỡng hoặc các bạn đã kinh doanh mô hình này thành công. 

Ngoài ra, bạn cần tìm nguyên liệu trái cây tươi, chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm. Đây là yếu tố tạo nên sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh chất lượng thì nguồn hàng cần có giá phải chăng, hợp tác lâu dài thì việc kinh doanh của bạn mới có thể phát triển và bền vững.

Dự trù các khoản kinh phí

Các mô hình mở quán nước ép trái cây

Hình thức kinh doanh vỉa hè, take away

Số vốn đầu tư ban đầu dao động khoảng  từ 25 – 30 triệu là bạn đã có thể bắt tay vào kinh doanh. 

  • Chi phí đầu tư xe đẩy tiện nghi, hiện đại, trang trí đầy đủ bắt mắt: 3 - 5 triệu.
  • Chi phí mua các loại máy ép, dụng cụ pha chế, bàn ghế: 15 – 20 triệu
  • Chi phí trái cây, các loại rau và nguyên liệu khác như syrup, mứt, sữa.... : 5 – 7 triệu

Hình thức mở quán cần mặt bằng

Số vốn đầu tư ban đầu tối thiểu từ 50 triệu trở lên. Chi trả cho các khoảng

  •  Đặt cọc thuê mặt bằng và trang trí
  • Trang bị bàn ghế, tủ kệ, bạn có thể tìm mua đồ thanh lý nhưng còn mới, chất lượng giúp bạn tiết kiệm chi phí 
  • Các loại máy xay sinh tố, máy ép trái cây, tủ mát, ly, ống hút,...
  • Vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh khi chưa có nguồn khách cố định

Chi phí mặt bằng

Những địa điểm phù hợp để mở quán nước ép trái cây ưu tiên trung tâm, khu dân cư, trường học, công sở, công viên, khu vui chơi, khu trung tâm thương mại.... 

Chi phí nhân sự

Bạn cần có những nhân sự chủ chốt giúp bạn vận hành trong những ngày đầu tiên mở quán. Các vị trí tối thiểu để một quán hoạt động:

  • Nhân viên pha chế;
  • Nhân viên phục vụ
  • Bảo vệ, dắt xe cho khách
  • Thu ngân

Giấy phép kinh doanh

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục giấy tờ có liên quan như: Giấy phép kinh doanh và cả giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh: sẽ mất khoảng 1 triệu đồng.

Những điểm chú ý khi mở quán nước ép trái cây
Những điểm chú ý khi mở quán nước ép trái cây

Hình thức mở quán này cũng khá tương tự như việc mở quán trà sữa take away, chi phí đầu tư không cần quá lớn, mặt bằng của  cũng không cần phải là nơi quá lớn.

Chiến thuật kinh doanh khi mở quán nước ép

Nước ép trái cây là thức uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe, rất thịnh hành của nhiều người hiện nay bởi không chất phụ gia, hóa phẩm khác. Hiện chưa có nhiều cửa hàng đầu tư phát triển mở các quán nước ép trái cây phổ biến như trà sữa. Nhưng trong ngành F&B, luôn cập nhập và thay đổi, sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Để tồn tại, đi trước và phát triển quy mô lớn hơn thì bạn cần có chiến thuật kinh doanh cho riêng mình. Những tiêu chí thu hút khách hàng:

Hiện tại mô hình mở các quán nước ép trái cây, sinh tố, detox phát triển tại các thành lớn, nổi bật là TP. Hồ Chí Minh. Về menu bạn có thể thiết kế theo các trái cây có theo mùa, đặc biệt phải có món đặc trưng của quán - signature. Nếu sáng tạo hơn, hãy đặt cho các đồ uống những cái tên thật “kêu”, điều này cũng làm thu hút, gây thích thú cho khách hàng nữa đấy. Menu càng đa dạng thì thực khách càng có nhiều lựa chọn và thay đổi món theo ngày. Một số món được đông đảo khách hàng ưa chuộng như: ép cà chua, ép dâu, ép bưởi, ép dưa hấu, ép ổi, ép cốc, ép cần tây, ép lựu, ép cam, ép táo,... Bạn có thể sáng tạo các loại trà kết hợp với trái cây, miễn là cân bằng độ ngọt, có thể kể đến như trà ổi hồng, trà dâu tây,...

Hiện nay, một điểm thu hút rất lớn và khách hàng sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu chính là cách đóng gói sản phẩm. Các loại nước ép, detox được đóng trong bình thủy tinh nhìn sạch sẽ, an toàn thực phẩm hơn lại còn rất xinh xắn. Người dùng hiện nay họ ưa chuộng và sẵn sàng chi một số tiền lớn hơn để dùng những “thực phẩm xanh”, tức không có hại cho môi trường, hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần.

Chai thủy tinh có thể tái sử dụng nhiều lần, bạn có thể làm chiến dịch chai cũ đổi chai mới có nước, thêm một số tiền cụ thể. Không những giúp bảo vệ môi trường còn khéo léo kéo khách hàng quay lại lần sau.

Nước ép được phục vụ khi có khi đặt để đảm bảo độ tươi ngon nên khâu bảo quản trái cây bạn cũng cần chú ý.
Nước ép được phục vụ khi có khi đặt để đảm bảo độ tươi ngon nên khâu bảo quản trái cây bạn cũng cần chú ý.

Cách phục vụ

Thể hiện sự chuyên nghiệp thì bất kì trong khâu nào cũng cần chăm chút như quy trình phục vụ từ đón khách, dắt xe cho khách, gợi ý chỗ ngồi, order món. Đặc biệt, thái độ phục vụ phải niềm nở là những chìa khóa giúp bạn chinh phục khách hàng, khiến họ quay lại vào lần sau. Sự tin tưởng của khách hàng, nhất là những khách hàng mới chính là sự quảng cáo miễn phí cho cửa hàng bạn.

Thời điểm bắt đầu kinh doanh hợp lý

“Thiên thời địa lợi nhân hòa” thời điểm thích hợp để mở quán nước ép trái cây là mùa hè. Giữa thời tiết oi bức, người ta cần giải khát và cung cấp thêm các vitamin, khoáng chất cho cơ thể. 

Chiến dịch marketing

Chiến dịch marketing không có gì quá xa lạ. Đây chỉ là một hình thức làm sao để người khác chú ý và biết quán bạn nhiều hơn. Từ quán vỉa hè đến quán sang trọng, bạn càng đầu tư cho quán thì phải càng chuẩn bị các kế hoạch truyền thông cho thật chu đáo để nhiều người biết đến quán nhiều hơn. Để phát triển, thu hút nhiều khách hàng thì cần có một kế hoạch truyền thông rõ ràng. Kế hoạch được xây dựng tùy vào mùa cao điểm, thấp điểm để có những chương trình phù hợp. Một số phương án đề xuất cho bạn:

  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (Tên quán, Logo, Menu, đồng phục nhân viên,…)
  • Làm voucher, phát tờ rơi
  • Đầu tư hình ảnh các đồ uống đặc trưng
  • Xây dựng Website, fanpage, quảng bá trên các trang mạng xã hội bằng các video, các kênh marketplace,… 
  • Book KOLs

Với thời đại công nghệ số lên ngôi, kinh doanh các loại hình dịch vụ không thể thiếu marketing online. Bên cạnh đó, hình thức marketing offline như truyền miệng, phát tờ rơi, tặng hàng đi song hành với nó tạo nên hiệu ứng đám đông lại tiết kiệm chi phí cho bạn.

Với những quán nước ép mở với dạng take away, bán vỉa hè không cần mặt bằng thì bạn có thể kết nối, mở rộng khách hàng trên các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến. Bên cạnh đó, bạn có thể liên kết với các quán ăn sáng, quán chay,... trong cùng khu vực để tạo nên một khu vực về ăn uống như hẻm ăn vặt nổi tiếng như hẻm 200 Xóm Chiếu, hẻm 76 Hai Bà Trưng,...

Quản lý chi tiêu bằng các phần mềm

Bạn không có kinh nghiệm nhiều lẫn thời gian để quán xuyến mọi việc thì các phần mềm hỗ trợ bạn rà soát số lượng đơn bán hàng, thu chi theo từng ngày, từng tháng, kiểm kê hàng hóa. Từ đó, bạn dễ dàng đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh buôn bán được tối ưu hơn rất nhiều. Quản lý bằng các phần mềm sẽ phù hợp hơn với các quán nước ép có quy mô, đã phát triển thành chuỗi.

Một số phần mềm quản lý được sử dụng nhiều tại Việt Nam bởi độ uy tín như:

Mona Media

Hỗ trợ bạn quản lý thu chi, thu ngân, quản lý chất lượng nguyên liệu, quản lý tồn kho,… 

Hỗ trợ khách hàng thanh toán ngay bằng thẻ ngân hàng, quét mã QR. Ưu điểm kết hợp API với các đơn vị giao hàng Online, đặt món trực tuyến giúp bạn thêm mở rộng khách đặt hàng qua app.

Cafe PosApp

Hỗ trợ kiểm soát doanh số mỗi ngày, các hoạt động bán hàng, vận hành trơn tru từ nhận đơn, chuyển hóa đơn từ bếp, quản lý xuất nhập kho, thu chi theo kì, thanh toán trực tuyến.

Polaris FnB

Phần mềm hỗ trợ quản lý tốt các đơn hàng, gọi món, doanh thu, hiển thị sơ đồ bàn trống, nhân viên của quán sẽ dễ nắm bắt và sắp xếp khách

Cafe IPOS

Ưu điểm của phần mềm này là có thể quản lý nguyên vật liệu theo công thức định lượng đã định.

Phần mềm tích hợp API kết nối với các đơn vị như giao hàng, app đặt đồ online, ví điện tử, phát hành voucher… 

DRS Manager

Hỗ trợ đặt món, ghi chú hoặc thêm món, đổi món dễ dàng, trạng thái các bàn trống, thanh toán online,... giúp chủ nhà hàng có thể quản lý hoạt động quán từ xa thông qua máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng có kết nối Internet.

KẾT LUẬN

Mở quán nước ép trái cây chỉ cần vốn kinh doanh thấp nhưng tiềm năng phát triển khá cao dành cho những bạn trẻ đang tìm cơ hội kinh doanh đầu tư bước đầu sự nghiệp. Bài viết trên phần nào cho các bạn cái nhìn khái quát nhất về mô hình kinh doanh này. Để hoạt động một cách hiệu quả, không đi vào “các vết xe đổ” của nhiều người vội vàng lao đầu vào kinh doanh khi chưa tìm hiểu kỹ thị trường. Tuy nhiên bạn yên tâm khi có những anh chị chủ cũng khởi nghiệp với mô hình này và đã rất thành công - bạn có thể kết nối với họ để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Tại TOP CHUYÊN GIA, có những chuyên gia, những chủ doanh nghiệp đa dạng các lĩnh vực trong môi trường F&B sẵn sàng tư vấn kinh doanh - giải đáp cho bạn trong quá trình khởi nghiệp.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng