Digital Marketing gồm những gì? 6 kênh tiếp thị online phổ biến nhất

Digital Marketing gồm những gì? 6 kênh tiếp thị online phổ biến nhất

24/05/2024

672

0

Chia sẻ lên Facebook
Digital Marketing gồm những gì? 6 kênh tiếp thị online phổ biến nhất

Bạn muốn biết Digital Marketing gồm những gì? Nhờ có Digital Marketing, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng một cách hiệu quả và linh hoạt, đồng thời cung cấp các công cụ phân tích để đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị. Những nội dung sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Digital Marketing, các kênh Digital Marketing phổ biến nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được làm sao để sử dụng các công cụ Digital Marketing hiệu quả. 

Digital marketing là gì?

Digital Marketing, hay còn gọi là Marketing kỹ thuật số, là một lĩnh vực marketing sử dụng các kênh trực tuyến để kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Các kênh Digital Marketing phổ biến thường được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay bao gồm: 

  • Content Marketing.
  • Search Engine Marketing (SEM), bao gồm SEO và PPC. 
  • Social Media Marketing (SMM).
  • Email Marketing.
  • Affiliate Marketing.
  • Mobile Marketing.
  • Influencer Marketing.

Digital marketing là gì

 

Hiện nay, Digital Marketing là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng, và thúc đẩy doanh số bán hàng. Dưới đây là chi tiết các hình thức Digital Marketing phổ biến nhất. 

Digital marketing gồm những gì?

Content Marketing

Content Marketing là hình thức marketing tập trung chủ yếu vào việc tạo và chia sẻ nội dung có giá trị để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.

 

Content Marketing

 

Các loại Content Marketing hiệu quả thường được sử dụng: 

  • Bài viết blog, website: Cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp thắc mắc của khách hàng.
  • Infographic: Thông tin được trình bày một cách trực quan, dễ hiểu.
  • Video: Thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp hiệu quả.
  • Ebook: Cung cấp nội dung chuyên sâu, giá trị cho khách hàng.
  • Webinar: Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với khách hàng thông qua hội thảo trực tuyến.

Để triển khai tốt trên kênh này thì bạn cần có chiến lược Content Marketing phù hợp để thu hút tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. 

Search Engine Marketing (SEM)

SEM là hình thức marketing sử dụng các công cụ tìm kiếm để quảng bá website và thu hút khách truy cập. SEM bao gồm hai loại chính:

  • SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa website để xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.
  • PPC (Pay-Per-Click): Chạy quảng cáo trả phí trên các công cụ tìm kiếm như Google Ads, Facebook Ads, Bing Ads.

SEO 

SEO bao gồm tất cả các kỹ thuật nhằm tối ưu hóa website, mục đích là để website được xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm (SERP) của Google, Bing,...

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bao gồm từ khóa (keywords), meta descriptions, tiêu đề (title), URL, bản sắc nội dung, backlink, và sitemap. Kết hợp các yếu tố này một cách hiệu quả giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm, thu hút được nhiều lượt truy cập và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.


Ưu điểm của SEO:

  • Tiết kiệm chi phí: SEO là một chiến lược Marketing Digital hiệu quả với chi phí thấp so với các kênh marketing truyền thống.
  • Hiệu quả lâu dài: Khi website của bạn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm, bạn sẽ có nguồn truy cập ổn định và lâu dài.
  • Tăng nhận thức thương hiệu: SEO giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tăng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Digital marketing - SEO

 

PPC

PPC là hình thức quảng cáo online trả phí trên các công cụ tìm kiếm như Google Ads, Bing Ads. Khi bạn chạy quảng cáo PPC, bạn sẽ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) vào quảng cáo của bạn.

 

Digital marketing - PPC

 

Nếu bạn có ngân sách hạn hẹp và muốn thu hút khách hàng tiềm năng nhanh chóng, có lợi nhuận kinh doanh nhanh, PPC có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu và có nguồn truy cập ổn định lâu dài, SEO là lựa chọn hiệu quả hơn.


>> Xem thêm: Chạy bùng Facebook ads như thế nào? Có nên chạy bùng ads hay không?


Social Media Marketing (SMM)

Social Media Marketing (SMM), hay còn gọi là Tiếp thị Truyền thông Xã hội, là tập hợp các hoạt động marketing sử dụng các kênh mạng xã hội để kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng uy tín cho thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Các nền tảng Social Media phổ biến: Facebook, Instagram, YouTube, LinkedIn, Twitter,... 

 

Social Media Marketing

 

Email Marketing

Email Marketing là một kênh tiếp thị trực tuyến sử dụng email để kết nối với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ và thúc đẩy doanh số bán hàng. 


Khi triển khai chiến dịch, bạn có thể sử dụng công cụ Email Marketing chuyên nghiệp giúp quản lý danh sách email, tạo email và theo dõi hiệu quả chiến dịch tốt hơn. 

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing có nghĩa là doanh nghiệp bán hàng online sẽ hợp tác với các nhà tiếp thị liên kết (affiliate) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhà tiếp thị liên kết sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng và nhận hoa hồng khi khách hàng mua hàng.


Mobile Marketing

Mobile Marketing tập trung vào việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các thiết bị di động như smartphone, tablet. Mobile Marketing bao gồm các hoạt động như quảng cáo di động, marketing ứng dụng, nhắn tin SMS, v.v…
Influencer Marketing
Influencer Marketing là việc hợp tác với những người có sức ảnh hưởng (influencer) trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Influencer Marketing là một hình thức marketing online hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng hơn. 

Làm sao để sử dụng công cụ Digital Marketing hiệu quả? 

Để sử dụng công cụ Digital Marketing hiệu quả, bạn cần có một chiến lược rõ ràng và thực hiện các bước cụ thể như sau:

  • Trước hết, đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn theo tiêu chí SMART để dễ dàng đo lường và đạt được. 
  • Tiếp theo, phân tích hành vi và tạo chân dung khách hàng để hiểu rõ nhu cầu của họ. 

Cách sử dụng công cụ Digital Marketing hiệu quả

  • Lựa chọn các kênh Digital Marketing như SEO, SEM, Content Marketing, Social Media Marketing, Email Marketing, và Affiliate Marketing để tiếp cận khách hàng. 
  • Tạo nội dung chất lượng, đa dạng và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm. 
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Analytics, MailChimp, Hootsuite và Google Ads để quản lý và tối ưu hóa chiến dịch. 
  • Theo dõi và đo lường hiệu quả bằng các chỉ số KPI, sau đó điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu thu thập được. 
  • Ngoài ra, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng thiết kế trang web thân thiện và cải thiện tốc độ tải trang. 
  • Cuối cùng, luôn cập nhật xu hướng và nâng cao kiến thức qua các khóa học và hội thảo để không ngừng cải thiện chiến lược Digital Marketing của bạn.

Bài viết này đã giúp bạn biết được Digital Marketing gồm những gì. Content Marketing, Search Engine Marketing (SEM), Social Media Marketing (SMM), Email Marketing, Affiliate Marketing, Mobile Marketing, Influencer Marketing đều là những phạm trù cấu thành Digital Marketing. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn hình thức nào cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn, đừng ngần ngại liên hệ các chuyên gia Marketing thông qua ứng dụng Askany để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay. 

Chuyên gia tư vấn chiến lược Digital Marketing

Như các bạn có thể thấy, trong Digital Marketing có rất nhiều yếu tố đóng góp vào thành công. Với một nhà tiếp thị ít kinh nghiệm, họ sẽ dễ bị choáng ngợp trước số lượng công việc phải làm. Vì thế tốt hơn hết bạn hãy tìm tới các chuyên gia đã có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này, để được họ hướng dẫn chi tiết về cách làm marketing sao cho hiệu quả nhất.

Chuyên gia tư vấn chiến lược Digital Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược Digital Marketing

Tại ứng dụng Askany, bạn có thể dễ dàng tìm được các chuyên gia Digital Marketing đã có kinh nghiệm lâu năm ở thị trường nước ta. Họ đã làm việc cho nhiều công ty, tập đoàn lớn trong nước lẫn quốc tế. Một số cái tên đáng chú ý bao gồm:


Chuyên gia Digital Marketing Nguyễn Đình Nghĩa


Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa, với đánh giá 5 sao trên nền tảng Askany, là cái tên hàng đầu cho những ai cần tư vấn về chiến lược marketing online. Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chuyên gia đã tập trung vào việc tối ưu doanh số và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp như Lazada, Paktor, Exness, Natrix Bar, OSLO, v.v. Trong suốt quá trình đó, anh đã tạo ra mức tăng trưởng doanh số trên 30% mỗi tháng với ngân sách quảng cáo dưới 30.000.000đ. Khả năng tối ưu hóa doanh số với ngân sách thấp chính là điểm mạnh nổi bật của anh. Bất kể ngân sách marketing của doanh nghiệp bạn là bao nhiêu, chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa sẽ đưa ra những chiến lược phù hợp nhất. Đặt lịch hẹn với chuyên gia tại https://askany.com/performance-marketing/nghia 


Chuyên gia Digital Marketing Thân Đức Hòa


Trong hơn 10 năm làm việc, chuyên gia Thân Đức Hòa đã đồng hành cùng các cá nhân và doanh nghiệp qua từng bước trong kinh doanh. Anh tư vấn từ việc chọn tên thương hiệu, đánh giá sản phẩm, triển khai kế hoạch marketing, xử lý giấy tờ pháp lý đến tham vấn sâu về các vấn đề nhân sự. Khách hàng của ông gồm Việt Thái International, INET, Techcombank, HD Bank, và nhiều doanh nghiệp khác. Đặt lịch hẹn với chuyên gia Thân Đức Hòa tại https://askany.com/marketing/1669796573980748 


Chuyên gia Digital Marketing Thảo Nguyễn


Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, trong đó có 3 năm chuyên sâu vào nền tảng kỹ thuật số, chuyên gia Thảo Nguyễn tự tin giải quyết các vấn đề về chiến lược tiếp thị trên các nền tảng như Facebook, Google Ads, Coccoc Ads, ADx micro, v.v. Chị còn có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý dự án, vận hành, tư vấn và theo dõi chỉ số cho các chiến lược marketing. Khi nhận tư vấn từ chuyên gia Thảo Nguyễn, bạn sẽ nắm được cách tối ưu cài đặt chuyển đổi tracking nâng cao, tư vấn chiến lược chạy ads và tối ưu chi phí ads theo ngân sách của khách hàng. Để liên hệ với chuyên gia Thảo Nguyễn nhanh nhất, hãy truy cập https://askany.com/performance-marketing/1677658683435846 

 

Bài viết này đã giúp bạn biết được Digital Marketing gồm những gì. Content Marketing, Search Engine Marketing (SEM), Social Media Marketing (SMM), Email Marketing, Affiliate Marketing, Mobile Marketing, Influencer Marketing đều là những phạm trù cấu thành Digital Marketing. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn hình thức nào cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn, đừng ngần ngại liên hệ các chuyên gia Marketing thông qua ứng dụng Askany để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay. 

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng