17 ý tưởng, chiến lược Marketing Spa đến từ các Marketer hàng đầu
06/09/2023
1560

Marketing spa là bước đầu cực kỳ quan trọng quyết định spa của bạn có khách hay không. Khách hàng ngày càng thông minh hơn và có nhiều lựa chọn hơn, vì vậy việc nổi bật và thu hút sự chú ý là điều không thể thiếu. Hãy cùng Topchuyengia khám phá những chiến lược và phương pháp marketing sáng tạo để giúp spa của bạn tạo được dấu ấn và thu hút thêm nhiều khách hàng.
Nếu biết cách kết hợp các phương pháp sau đây, bạn có thể tạo ra một chiến lược marketing toàn diện để phát triển spa của mình. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc thực hiện chiến lược này, hãy tìm sự hỗ trợ từ các chuyên gia marketing tại Askany, những người có kiến thức và kinh nghiệm để giúp spa của bạn tăng doanh thu nhiều lần.
17 ý tưởng, chiến lược Marketing Spa giúp X3 doanh số
Dưới đây là một số cách marketing spa hiệu quả mà bạn nên áp dụng:
Tạo phần mềm đặt lịch cho spa
Quảng cáo trả phí
Chạy quảng cáo trực tuyến là cách hiệu quả để marketing cho spa. Có rất nhiều nền tảng hỗ trợ chạy quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn, tuy nhiên hiệu quả nhất vẫn là Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads.
Theo nghiên cứu thì khi tiếp cận khách hàng lần đầu tiên, họ sẽ chưa có nhu cầu mà phải mất vài tháng sau, khi hình ảnh của spa đã tạo được ấn tượng với họ. Do đó, bạn không nên đặt nặng vấn đề chạy quảng cáo là phải có khách liền, mà hãy tạo các chiến dịch quảng cáo có hình ảnh và nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn định hướng đối tượng mục tiêu một cách cụ thể và biết cách tận dụng các tùy chọn địa lý để tiếp cận khách hàng trong vùng. Hãy liên hệ với các chuyên gia Adwords thông qua ứng dụng Askany để được tư vấn cụ thể hơn.
Tối ưu SEO cho spa trên công cụ tìm kiếm
SEO sẽ giúp spa của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn cần tối ưu hóa trang web để nó hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google.

- Bạn nên tạo một website giới thiệu đầy đủ, chi tiết về spa cũng như các dịch vụ hiện có.
- Phần hình ảnh cũng rất quan trọng khi làm marketing cho spa.
- Ngoài ra, hãy làm nổi bật phần đánh giá, trải nghiệm của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ.
- Trang web nên thân thiện với điện thoại di động và cập nhật thường xuyên thông tin về dịch vụ, ưu đãi mới nhất.
Hãy liên hệ ngay với dịch vụ tư vấn Marketing để cùng các chuyên gia đưa ra giải pháp hữu ích dành cho doanh nghiệp bạn
Xây dựng thương hiệu bằng TikTok
Nền tảng xã hội TikTok đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận đối tượng trẻ. Do đó, bạn hãy tận dụng nó để PR cho spa của mình.

Bạn có thể tạo nội dung chia sẻ về các dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, hay hợp tác với các TikToker nổi tiếng để tạo nội dung quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn vừa có thể tạo được độ nhận diện cho spa, vừa thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Để biết cụ thể cách thức thực hiện, hãy liên hệ để được tư vấn với các chuyên gia MMO trên ứng dụng Askany.
Sử dụng KOL/ Influencer Marketing
KOL (Key Opinion Leaders) hoặc Influencers Marketing có thể giúp spa của bạn tiếp cận một lượng lớn người theo dõi của họ trên các mạng xã hội. Hợp tác với KOL hoặc Influencers liên quan đến lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe để họ trải nghiệm dịch vụ của bạn và chia sẻ trải nghiệm đó với cộng đồng của họ. Điều này có thể tạo ra sự tín nhiệm và thúc đẩy sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo trên Google Maps
Khách hàng thường tìm kiếm spa gần họ thông qua Google Maps. Do đó, hãy đảm bảo spa của bạn xuất hiện trên Google Maps thông qua Google My Business. Lưu ý khi quảng cáo trên Google Maps:
- Cập nhật thông tin của spa, đặc biệt là địa chỉ và giờ mở cửa.
- Hãy đảm bảo rằng bạn xuất hiện ở vị trí top đầu trong kết quả tìm kiếm địa phương.
- Không phải ngân sách cao là tốt, bạn cần thiết lập ngân sách phù hợp và khoanh phù khách hàng mục tiêu hợp lý.
Hãy liên hệ với chuyên gia quảng cáo Google Maps tại Askany để được tư vấn chi tiết cách thực hiện.
XEM THÊM: Cách chạy quảng cáo trên Google Map giúp bạn x3 doanh thu
Tạo chương trình khuyến mãi, tặng voucher

Voucher và chương trình khuyến mãi là cách tốt để thu hút và duy trì khách hàng. Hãy tạo các ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ spa của bạn, ví dụ như giảm giá cho lần đầu tiên đến spa, hoặc tặng thêm dịch vụ khi khách hàng sử dụng combo dịch vụ. Khuyến mãi này có thể kích thích khách hàng tiềm năng đến và thử nghiệm dịch vụ của bạn.
Độc quyền thành viên
Việc tạo ra thẻ khách hàng thân thiết, độc quyền thành viên sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy mình đang được doanh nghiệp ưu ái. Là một cách để tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng cho spa, kích thích khách hàng xử dụng dịch vụ thường xuyên hơn và giới thiệu bạn bè, người thân hiệu quả.

Bạn có thể thiết kế những thẻ thành viên độc quyền với những màu sắc, hình ảnh và thông tin nổi bật, để tạo ra cảm giác đặc biệt và thuộc về cho khách hàng. Bạn cũng có thể tạo ra những quyền lợi và ưu đãi hấp dẫn cho những người sở hữu thẻ thành viên độc quyền, ví dụ như giảm giá, tặng quà, miễn phí dịch vụ,…
Marketing truyền miệng
Marketing truyền miệng cho spa là một chiến lược tiếp thị hiệu quả, giúp tăng uy tín của thương hiệu. Một số phương pháp được áp dụng khi làm marketing truyền miệng cho Spa như:

- Tạo chất lượng tốt nhất cho khách hàng từ dịch vụ, không gian, thái độ nhân viên cho đến các chương trình ưu đãi và quà tặng.
- Khuyến khích khách hàng giới thiệu spa bằng cách tạo ra các chương trình thưởng hấp dẫn, như giảm giá, tặng voucher, điểm tích lũy… cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu.
- Tạo khu vực check-in nổi bật để khách hàng có thể chụp ảnh và chia sẻ trên các mạng xã hội.
- Hợp tác với các người nổi tiếng, KOL (Key Opinion Leader) hoặc các blogger làm đẹp để tăng độ nhận biết và uy tín của spa.
Bán dịch vụ theo gói
Đây là một phương pháp marketing để giữ chân khách hàng được rất nhiều thương hiệu áp dụng hiện nay. Bằng cách tạo ra các gói dịch vụ hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của khách hàng. Kèm theo các ưu đãi và khuyến mãi cho các gói dịch vụ, như giảm giá, tặng quà, tặng thêm dịch vụ…để kích thích khách hàng mua và sử dụng.
Liệu pháp miễn phí

Sử dụng mùi hương đặc biệt tại Spa

Khi bạn duy trì một mùi hương cố định trong spa hoặc thẩm mỹ viện của mình, khách hàng sẽ luôn gắn liền với thương hiệu khi họ cảm nhận được mùi hương đó. Trong số các loại mùi hương tốt nhất cho spa, hoa oải hương là một trong những lựa chọn xuất sắc, mang đến cảm giác bình yên và thư giãn.
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
- Những chiếc lược Marketing nhà hàng hiệu quả nhất
- Quy trình marketing chuẩn 5 bước dành cho bạn
- Các bước lập kế hoạch marketing cho doanh nghiệp
- Xác định ngân sách marketing cho thương hiệu của bạn chuẩn xác nhất
Quảng cáo tiếp thị lại cho khách hàng
Khi bàn về việc quảng cáo spa và thẩm mỹ viện trực tuyến, có rất nhiều tùy chọn sẵn có trên Internet, từ Google Adwords đến Facebook Ads. Một trong những chiến lược có hiệu quả nhưng ít được biết đến đó là quảng cáo nhắm mục tiêu lại, hay còn gọi là tiếp thị lại.

Quảng cáo nhắm mục tiêu lại cho phép hiển thị quảng cáo banner cho những người đã ghé thăm trang web của bạn trước đó. Điều này có thể đưa 98% số người đó quay trở lại trang web của bạn bằng cách nhắc nhở họ về doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.
Tương tác với cộng đồng tại địa phương
Hợp tác với các doanh nghiệp

Tiếp thị qua email

Tiếp thị truyền thông xã hội

Dưới đây là một số gợi ý:
- Tạo các video Hỏi & Đáp hoặc chia sẻ những góc khuất của cuộc sống trong tiệm của bạn trên Instagram Reel hoặc TikTok.
- Luôn luôn cập nhật và sử dụng các hashtag thời trang phù hợp trong các bài đăng của bạn.
- Hướng dẫn về làm tóc, tư vấn về tạo kiểu, thay đổi kiểu tóc, chia sẻ trích dẫn đầy cảm hứng và tạo bài viết về việc làm móng theo các chủ đề liên quan đến các ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt.
- Đăng tải các ưu đãi và chương trình khuyến mãi độc quyền dành riêng cho những người theo dõi trên từng nền tảng cụ thể.
- Duy trì việc đăng tải nội dung thường xuyên để giữ sự quan tâm của khách hàng.
- Khuyến khích và sử dụng nội dung do người dùng tạo ra để tạo một sự kết nối chặt chẽ với cộng đồng của bạn.
Tư vấn marketing spa cùng chuyên gia giỏi với chi phí thấp
Khi bạn điều hành một spa, việc thực hiện chiến lược marketing hiệu quả có thể sẽ rất khó khăn, vì đa phần các chủ spa không có chuyên môn sâu về marketing. Để giải quyết khó khăn đó, hãy tham khảo ngay dịch vụ Marketing tổng thể để liên hệ với các chuyên gia tư vấn hàng đầu.
Các chuyên gia tư vấn Marketing Online tại Askany đã có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực marketing spa. Họ đã thực hiện và quản lý các chiến dịch thành công, hiểu rõ về thị trường làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, và có kiến thức sâu về các phương pháp hiệu quả.
Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số chuyên gia nổi bật tại Askany:
Nguyễn Đình Nghĩa
Anh Nghĩa hiện đang là CEO tại Askany. Anh có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online, đã từng giữ vị trí là Global Performance Manager cho Exness tại Singapore. Anh đặc biệt giỏi trong việc tối ưu doanh số và tỷ lệ chuyển đổi với chi phí thấp, phù hợp với nguồn lực của các spa, nhà hàng, khách sạn.
Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết về cách marketing hiệu quả cho spa, hãy đặt lịch hẹn với anh Nghĩa ngay tại:
- Liên hệ với chuyên gia: https://askany.com/performance-marketing/nghia
- Giá tư vấn: 100.000 đồng/15 phút.
Hannie Phạm
Hannie Phạm là một chuyên gia SEO có nhiều năm kinh nghiệm và thành công trong việc đưa các từ khóa khó và cạnh tranh lên top Google. Cô hiện đang là SEO Manager tại Askany, một ứng dụng kết nối người dùng với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.
Cô có thể SEO website, SEO app, SEO map, SEO global, … cho các ngành hàng đa dạng, từ nhà hàng, spa, giải trí, du học, xây dựng, … Cô có khả năng tạo ra các chiến lược SEO hiệu quả và bền vững, từ đó tối ưu hóa kết quả cho các dự án. Cô cũng có khả năng tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc triển khai SEO.
Liên hệ với chuyên gia Hannie Phạm để được tư vấn:
- Liên hệ với chuyên gia: https://askany.com/seo/hanniepham
- Giá tư vấn: 200.000 VND / 15 phút.
Thân Đức Hoà
Anh Thân Đức Hòa có hơn 10 năm kinh nghiệm marketing online, cố vấn chiến lược kinh doanh, và diễn giả huấn luyện đào tạo doanh nghiệp cấp cao. Anh đã thành công trong việc áp dụng các phương pháp marketing online hiệu quả cho các công ty trong và ngoài nước. Tư vấn thành công cho rất nhiều cấp cao công ty lớn: Việt Thái International, INET, Techcombank, HD Bank…
Bên cạnh đó, Anh Hòa cũng là giảng viên trường doanh nhân MBR, một trường đào tạo doanh nhân hàng đầu Việt Nam. Anh có một trang Facebook cá nhân với hơn 139.000 người theo dõi, nơi anh chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và bí quyết về marketing online, kinh doanh, khởi nghiệp,…
Liên hệ với chuyên gia Marketing Thân Đức Hòa để tìm hiểu cách marketing hiệu quả cho spa:
- https://askany.com/1669796573980748
- Giá tư vấn: 1.000.000 VND / 15 phút
Orlando Nguyễn
Orlando Nguyễn có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn Thương hiệu, Tư vấn Sáng tạo, Sale cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Lazada, CMG.ASIA, Kmedia, Apollo Global Management.
Theo anh, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều cần có một biện pháp quảng bá thương hiệu của mình ra ngoài để mọi người biết đến. Anh sẽ giúp bạn quảng bá, đưa spa ra thị trường nhanh và hiệu quả hơn.
Liên hệ với anh Orlando Nguyễn để được tư vấn:
- https://askany.com/marketing/OrlandoNguyen
- Giá tư vấn: 200.000 đồng/15 phút.
Nguyễn Ngọc Tài
Anh Tài hiện đang giữ chức vụ là Tổng giám đốc tại Công ty MGC Asia. Anh có hơn 12 năm kinh nghiệm, đã thực hiện hơn 120 dự án lớn đa ngành nghề như phim, blockchain, thời trang, thẩm mỹ, mỹ phẩm, app. Một số dự án tiêu biểu của anh là Netflix, Liên Quân Mobile.
Anh Tài có khả năng xây dựng và triển khai các chiến lược giúp doanh nghiệp tăng doanh trưởng doanh thu trong một thời gian ngắn. Để biết thêm chi tiết, hãy liên hệ trao đổi với anh ngay tại đây:
- https://askany.com/truyen-thong-marketing/1676179356326491
- Giá tư vấn: 1.000.000 đồng/15 phút.
Như bạn đã thấy, có nhiều cách marketing spa để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để thực hiện một chiến lược thành công, bạn cần có kiến thức chuyên môn sâu cũng như áp dụng đúng phương pháp. Chính vì vậy, bạn nên liên hệ với các chuyên gia Marketing Online tại Askany để được hỗ trợ. Họ sẽ tư vấn chi tiết về cách tạo ra chiến lược marketing hiệu quả nhất cho spa của bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, nỗ lực và tiền bạc trong việc phát triển spa của mình.
0