17 ý tưởng, chiến lược Marketing Spa đến từ các Marketer hàng đầu

17 ý tưởng, chiến lược Marketing Spa đến từ các Marketer hàng đầu

06/09/2023

852

0

Chia sẻ lên Facebook
17 ý tưởng, chiến lược Marketing Spa đến từ các Marketer hàng đầu

Marketing spa là bước đầu cực kỳ quan trọng quyết định spa của bạn có khách hay không. Khách hàng ngày càng thông minh hơn và có nhiều lựa chọn hơn, vì vậy việc nổi bật và thu hút sự chú ý là điều không thể thiếu. Hãy cùng Topchuyengia khám phá những chiến lược và phương pháp marketing sáng tạo để giúp spa của bạn tạo được dấu ấn và thu hút thêm nhiều khách hàng. 


Nếu biết cách kết hợp các phương pháp sau đây, bạn có thể tạo ra một chiến lược marketing toàn diện để phát triển spa của mình. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc thực hiện chiến lược này, hãy tìm sự hỗ trợ từ các chuyên gia marketing tại Askany, những người có kiến thức và kinh nghiệm để giúp spa của bạn tăng doanh thu nhiều lần. 

17 ý tưởng, chiến lược Marketing Spa giúp X3 doanh số

Dưới đây là một số cách marketing spa hiệu quả mà bạn nên áp dụng: 

Tạo phần mềm đặt lịch cho spa

Tạo ra phần mềm đặt lịch cho spa giúp cho hệ thống có thể tự động lên lịch hẹn và lưu trữ thông tin các khách hàng thân thiết, từ đó có thể tận dụng nguồn khách hàng đầy tiềm năng này.

Quảng cáo trả phí

Chạy quảng cáo trực tuyến là cách hiệu quả để marketing cho spa. Có rất nhiều nền tảng hỗ trợ chạy quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn, tuy nhiên hiệu quả nhất vẫn là Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads. 


Theo nghiên cứu thì khi tiếp cận khách hàng lần đầu tiên, họ sẽ chưa có nhu cầu mà phải mất vài tháng sau, khi hình ảnh của spa đã tạo được ấn tượng với họ. Do đó, bạn không nên đặt nặng vấn đề chạy quảng cáo là phải có khách liền, mà hãy tạo các chiến dịch quảng cáo có hình ảnh và nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

marketing spa


Quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn định hướng đối tượng mục tiêu một cách cụ thể và biết cách tận dụng các tùy chọn địa lý để tiếp cận khách hàng trong vùng. Hãy liên hệ với các chuyên gia Adwords thông qua ứng dụng Askany để được tư vấn cụ thể hơn. 

Tối ưu SEO cho spa trên công cụ tìm kiếm

SEO sẽ giúp spa của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn cần tối ưu hóa trang web để nó hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google.

marketing spa bằng phương pháp seo
Bạn nên tạo một website giới thiệu đầy đủ, chi tiết về spa
  • Bạn nên tạo một website giới thiệu đầy đủ, chi tiết về spa cũng như các dịch vụ hiện có. 
  • Phần hình ảnh cũng rất quan trọng khi làm marketing cho spa. 
  • Ngoài ra, hãy làm nổi bật phần đánh giá, trải nghiệm của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ. 
  • Trang web nên thân thiện với điện thoại di động và cập nhật thường xuyên thông tin về dịch vụ, ưu đãi mới nhất. 

Hãy liên hệ ngay với dịch vụ tư vấn Marketing để cùng các chuyên gia đưa ra giải pháp hữu ích dành cho doanh nghiệp bạn

Xây dựng thương hiệu bằng TikTok

Nền tảng xã hội TikTok đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận đối tượng trẻ. Do đó, bạn hãy tận dụng nó để PR cho spa của mình. 

marketing spa trên các nền tảng social
Nền tảng xã hội TikTok đã trở thành một công cụ quan trọng

Bạn có thể tạo nội dung chia sẻ về các dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, hay hợp tác với các TikToker nổi tiếng để tạo nội dung quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn vừa có thể tạo được độ nhận diện cho spa, vừa thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Để biết cụ thể cách thức thực hiện, hãy liên hệ để được tư vấn với các chuyên gia MMO trên ứng dụng Askany.

Sử dụng KOL/ Influencer Marketing

KOL (Key Opinion Leaders) hoặc Influencers Marketing có thể giúp spa của bạn tiếp cận một lượng lớn người theo dõi của họ trên các mạng xã hội. Hợp tác với KOL hoặc Influencers liên quan đến lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe để họ trải nghiệm dịch vụ của bạn và chia sẻ trải nghiệm đó với cộng đồng của họ. Điều này có thể tạo ra sự tín nhiệm và thúc đẩy sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng.

marketing spa hiệu quả

Quảng cáo trên Google Maps

Khách hàng thường tìm kiếm spa gần họ thông qua Google Maps. Do đó, hãy đảm bảo spa của bạn xuất hiện trên Google Maps thông qua Google My Business. Lưu ý khi quảng cáo trên Google Maps:

  • Cập nhật thông tin của spa, đặc biệt là địa chỉ và giờ mở cửa. 
  • Hãy đảm bảo rằng bạn xuất hiện ở vị trí top đầu trong kết quả tìm kiếm địa phương.
  • Không phải ngân sách cao là tốt, bạn cần thiết lập ngân sách phù hợp và khoanh phù khách hàng mục tiêu hợp lý. 

Hãy liên hệ với chuyên gia quảng cáo Google Maps tại Askany để được tư vấn chi tiết cách thực hiện. 

 

XEM THÊM: Cách chạy quảng cáo trên Google Map giúp bạn x3 doanh thu

Tạo chương trình khuyến mãi, tặng voucher

marketing spa bằng cách khuyến mãi
Voucher và chương trình khuyến mãi là cách tốt để thu hút và duy trì khách hàng

Voucher và chương trình khuyến mãi là cách tốt để thu hút và duy trì khách hàng. Hãy tạo các ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ spa của bạn, ví dụ như giảm giá cho lần đầu tiên đến spa, hoặc tặng thêm dịch vụ khi khách hàng sử dụng combo dịch vụ. Khuyến mãi này có thể kích thích khách hàng tiềm năng đến và thử nghiệm dịch vụ của bạn.

Độc quyền thành viên

Việc tạo ra thẻ khách hàng thân thiết, độc quyền thành viên sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy mình đang được doanh nghiệp ưu ái. Là một cách để tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng cho spa, kích thích khách hàng xử dụng dịch vụ thường xuyên hơn và giới thiệu bạn bè, người thân hiệu quả.

marketing spa hiệu quả nhất
Cách để tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng cho Spa

Bạn có thể thiết kế những thẻ thành viên độc quyền với những màu sắc, hình ảnh và thông tin nổi bật, để tạo ra cảm giác đặc biệt và thuộc về cho khách hàng. Bạn cũng có thể tạo ra những quyền lợi và ưu đãi hấp dẫn cho những người sở hữu thẻ thành viên độc quyền, ví dụ như giảm giá, tặng quà, miễn phí dịch vụ,… 

Marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng cho spa là một chiến lược tiếp thị hiệu quả, giúp tăng uy tín của thương hiệu. Một số phương pháp được áp dụng khi làm marketing truyền miệng cho Spa như:

marketing cho spa
Marketing truyền miệng cho spa là một chiến lược tiếp thị hiệu quả
  • Tạo chất lượng tốt nhất cho khách hàng từ dịch vụ, không gian, thái độ nhân viên cho đến các chương trình ưu đãi và quà tặng. 
  • Khuyến khích khách hàng giới thiệu spa bằng cách tạo ra các chương trình thưởng hấp dẫn, như giảm giá, tặng voucher, điểm tích lũy… cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu.
  • Tạo  khu vực check-in nổi bật để khách hàng có thể chụp ảnh và chia sẻ trên các mạng xã hội.
  • Hợp tác với các người nổi tiếng, KOL (Key Opinion Leader) hoặc các blogger làm đẹp để tăng độ nhận biết và uy tín của spa.

Bán dịch vụ theo gói

Đây là một phương pháp marketing để giữ chân khách hàng được rất nhiều thương hiệu áp dụng hiện nay. Bằng cách tạo ra các gói dịch vụ hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của khách hàng. Kèm theo các ưu đãi và khuyến mãi cho các gói dịch vụ, như giảm giá, tặng quà, tặng thêm dịch vụ…để kích thích khách hàng mua và sử dụng. 

Liệu pháp miễn phí

marketing spa
Cung cấp miễn phí các liệu pháp như mát-xa da đầu trong 15 phút
Cung cấp miễn phí các liệu pháp như mát-xa da đầu trong 15 phút hoặc trị liệu dưỡng sâu là một cách xuất sắc để tạo lòng trung thành từ phía khách hàng. Điều này thúc đẩy họ trải nghiệm dịch vụ độc đáo này và có khả năng họ sẽ đầu tư nhiều hơn cho dịch vụ cụ thể đó trong lần ghé thăm tiếp theo.

Sử dụng mùi hương đặc biệt tại Spa

Sử dụng mùi hương là một trong những chiến lược tiếp thị tốt nhất cho spa hiện nay. Nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều loại hình kinh doanh, từ các doanh nghiệp nhỏ đến những đối thủ lớn tại nhiều lĩnh vực khác nhau.
marketing cho spa
Khách hàng sẽ luôn gắn liền với thương hiệu khi họ cảm nhận được mùi hương

Khi bạn duy trì một mùi hương cố định trong spa hoặc thẩm mỹ viện của mình, khách hàng sẽ luôn gắn liền với thương hiệu khi họ cảm nhận được mùi hương đó. Trong số các loại mùi hương tốt nhất cho spa, hoa oải hương là một trong những lựa chọn xuất sắc, mang đến cảm giác bình yên và thư giãn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Quảng cáo tiếp thị lại cho khách hàng

Khi bàn về việc quảng cáo spa và thẩm mỹ viện trực tuyến, có rất nhiều tùy chọn sẵn có trên Internet, từ Google Adwords đến Facebook Ads. Một trong những chiến lược có hiệu quả nhưng ít được biết đến đó là quảng cáo nhắm mục tiêu lại, hay còn gọi là tiếp thị lại.

marketing spa
Nhắc nhở họ về doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp

Quảng cáo nhắm mục tiêu lại cho phép hiển thị quảng cáo banner cho những người đã ghé thăm trang web của bạn trước đó. Điều này có thể đưa 98% số người đó quay trở lại trang web của bạn bằng cách nhắc nhở họ về doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

Tương tác với cộng đồng tại địa phương

Các doanh nghiệp đã tập trung vào việc củng cố sự hiện diện kỹ thuật số của họ, bao gồm việc phát triển trang web và xây dựng mạng xã hội. Mặc dù đây là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị cho spa, nhưng tập trung vào tương tác với cộng đồng địa phương của bạn là một chiến lược tiếp thị mới và hiệu quả để xây dựng thương hiệu.
 
Bạn có thể thiết lập một gian hàng tại các sự kiện hoặc lễ hội địa phương, tổ chức các sự kiện từ thiện hoặc thậm chí tổ chức các sự kiện VIP độc quyền để tạo sự nhận thức về thương hiệu của bạn.

Hợp tác với các doanh nghiệp

marketing spa
Bạn cũng có thể thiết lập các chương trình khuyến mãi độc quyền
Hãy xem xét việc hợp tác với các nghệ sĩ trang điểm, nhà cung cấp dịch vụ đám cưới, nhiếp ảnh gia, và thậm chí cả các nhà nghỉ hoặc khách sạn. Thương vụ này sẽ tạo nên một mối quan hệ đối tác có lợi cho cả hai bên và giúp thu hút nhiều khách hàng hơn đối với doanh nghiệp của bạn. Điều thú vị hơn, bạn cũng có thể thiết lập các chương trình khuyến mãi độc quyền bằng cách hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp này.

Tiếp thị qua email

marketing cho spa
Chiến dịch email là một cách xuất sắc để các spa tiếp cận trực tiếp với những khách hàng
Chiến dịch email là một cách xuất sắc để các spa tiếp cận trực tiếp với những khách hàng quý báu nhất. Dù bạn đang cung cấp cho họ các ưu đãi độc quyền, thông tin về sự kiện và sản phẩm mới, hoặc gửi đường dẫn đến bài viết blog gần đây nhất, email vẫn là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để tương tác với khách hàng của bạn.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Các nền tảng như Facebook và Instagram đã tồn tại từ lâu, nhưng chúng không ngừng cập nhật với nhiều tính năng mới như IGTV. Điều quan trọng là bạn cần làm mới trang truyền thông xã hội của mình để tạo dấu ấn cho thẩm mỹ viện của bạn, biến nó thành một địa điểm thời thượng và phong cách.
marketing spa
Tích cực tương tác với khách hàng trên mạng xã hội

Dưới đây là một số gợi ý:

  • Tạo các video Hỏi & Đáp hoặc chia sẻ những góc khuất của cuộc sống trong tiệm của bạn trên Instagram Reel hoặc TikTok.
  • Luôn luôn cập nhật và sử dụng các hashtag thời trang phù hợp trong các bài đăng của bạn.
  • Hướng dẫn về làm tóc, tư vấn về tạo kiểu, thay đổi kiểu tóc, chia sẻ trích dẫn đầy cảm hứng và tạo bài viết về việc làm móng theo các chủ đề liên quan đến các ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt.
  • Đăng tải các ưu đãi và chương trình khuyến mãi độc quyền dành riêng cho những người theo dõi trên từng nền tảng cụ thể.
  • Duy trì việc đăng tải nội dung thường xuyên để giữ sự quan tâm của khách hàng.
  • Khuyến khích và sử dụng nội dung do người dùng tạo ra để tạo một sự kết nối chặt chẽ với cộng đồng của bạn.

Tư vấn marketing spa cùng chuyên gia giỏi với chi phí thấp

Khi bạn điều hành một spa, việc thực hiện chiến lược marketing hiệu quả có thể sẽ rất khó khăn, vì đa phần các chủ spa không có chuyên môn sâu về marketing. Để giải quyết khó khăn đó, hãy tham khảo ngay dịch vụ Marketing tổng thể để liên hệ với các chuyên gia tư vấn hàng đầu.


Các chuyên gia tư vấn Marketing Online tại Askany đã có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực marketing spa. Họ đã thực hiện và quản lý các chiến dịch thành công, hiểu rõ về thị trường làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, và có kiến thức sâu về các phương pháp hiệu quả.


Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số chuyên gia nổi bật tại Askany: 

Nguyễn Đình Nghĩa

Anh Nghĩa hiện đang là CEO tại Askany. Anh có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online, đã từng giữ vị trí là Global Performance Manager cho Exness tại Singapore. Anh đặc biệt giỏi trong việc tối ưu doanh số và tỷ lệ chuyển đổi với chi phí thấp, phù hợp với nguồn lực của các spa, nhà hàng, khách sạn. 

 

marketing spa


Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết về cách marketing hiệu quả cho spa, hãy đặt lịch hẹn với anh Nghĩa ngay tại: 

Hannie Phạm

Hannie Phạm là một chuyên gia SEO có nhiều năm kinh nghiệm và thành công trong việc đưa các từ khóa khó và cạnh tranh lên top Google. Cô hiện đang là SEO Manager tại Askany, một ứng dụng kết nối người dùng với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

 

Cô có thể SEO website, SEO app, SEO map, SEO global, … cho các ngành hàng đa dạng, từ nhà hàng, spa, giải trí, du học, xây dựng, … Cô có khả năng tạo ra các chiến lược SEO hiệu quả và bền vững, từ đó tối ưu hóa kết quả cho các dự án. Cô cũng có khả năng tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc triển khai SEO. 

Liên hệ với chuyên gia Hannie Phạm để được tư vấn:

Thân Đức Hoà

Anh Thân Đức Hòa có hơn 10 năm kinh nghiệm marketing online, cố vấn chiến lược kinh doanh, và diễn giả huấn luyện đào tạo doanh nghiệp cấp cao. Anh đã thành công trong việc áp dụng các phương pháp marketing online hiệu quả cho các công ty trong và ngoài nước. Tư vấn thành công cho rất nhiều cấp cao công ty lớn: Việt Thái International, INET, Techcombank, HD Bank… 

Chuyên gia Marketing Spa Thân Đức Hòa

 

Bên cạnh đó, Anh Hòa cũng là giảng viên trường doanh nhân MBR, một trường đào tạo doanh nhân hàng đầu Việt Nam. Anh có một trang Facebook cá nhân với hơn 139.000 người theo dõi, nơi anh chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và bí quyết về marketing online, kinh doanh, khởi nghiệp,… 

Liên hệ với chuyên gia Marketing Thân Đức Hòa để tìm hiểu cách marketing hiệu quả cho spa:

Orlando Nguyễn

Orlando Nguyễn có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn Thương hiệu, Tư vấn Sáng tạo, Sale cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Lazada, CMG.ASIA, Kmedia, Apollo Global Management. 


Theo anh, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều cần có một biện pháp quảng bá thương hiệu của mình ra ngoài để mọi người biết đến. Anh sẽ giúp bạn quảng bá, đưa spa ra thị trường nhanh và hiệu quả hơn. 

 

orlando nguyễn


Liên hệ với anh Orlando Nguyễn để được tư vấn: 

Nguyễn Ngọc Tài

Anh Tài hiện đang giữ chức vụ là Tổng giám đốc tại Công ty MGC Asia. Anh có hơn 12 năm kinh nghiệm, đã thực hiện hơn 120 dự án lớn đa ngành nghề như phim, blockchain, thời trang, thẩm mỹ, mỹ phẩm, app. Một số dự án tiêu biểu của anh là Netflix, Liên Quân Mobile. 

 

marketing spa


Anh Tài có khả năng xây dựng và triển khai các chiến lược giúp doanh nghiệp tăng doanh trưởng doanh thu trong một thời gian ngắn. Để biết thêm chi tiết, hãy liên hệ trao đổi với anh ngay tại đây: 

Như bạn đã thấy, có nhiều cách marketing spa để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để thực hiện một chiến lược thành công, bạn cần có kiến thức chuyên môn sâu cũng như áp dụng đúng phương pháp. Chính vì vậy, bạn nên liên hệ với các chuyên gia Marketing Online tại Askany để được hỗ trợ. Họ sẽ tư vấn chi tiết về cách tạo ra chiến lược marketing hiệu quả nhất cho spa của bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, nỗ lực và tiền bạc trong việc phát triển spa của mình. 

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng