7 cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh thu hút khách hàng ngay lập tức

7 cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh thu hút khách hàng ngay lập tức
Thanh Tuyền

14/09/2023

716

0

Chia sẻ lên Facebook
7 cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh thu hút khách hàng ngay lập tức

Đâu là những cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh giúp doanh nghiệp nổi bật giữa rất nhiều đối thủ cùng ngành? Tại sao doanh nghiệp phải có sự khác biệt trong các hoạt động kinh doanh của mình? Giữa muôn vàn sản phẩm, dịch vụ giống nhau và các đối thủ cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt thì yếu tố khác biệt trong kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình nhiều hơn, từ đó tạo nên lợi thế trong kinh doanh. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp cải thiện và đổi mới trong kinh doanh? Bài viết sau đây của Topchuyengia sẽ chỉ ra 7 cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng chỉ trong 2 tháng.


Tuy nhiên việc tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh không phải là điều đơn giản vì tạo ra sự khác biệt có thể gặp nhiều vấn đề khó khăn như là nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu người tiêu dùng, nhận định điểm mạnh điểm yếu của sản phẩm,... Nhưng với ứng dụng Askany, mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng thông qua đội ngũ chuyên gia tư vấn kinh doanh hàng đầu. Đăng ký tư vấn ngay tại:
 

Khái niệm sự khác biệt trong kinh doanh

Sự khác biệt là những nét đặc trưng riêng mà khi so sánh với đối tượng hoặc nhóm đối tượng, khía cạnh hoặc nhóm khía cạnh chúng ta thấy được sự không giống nhau một cách rõ ràng giữa chúng. Vậy khác biệt trong kinh doanh chính là những đặc điểm nổi bật hay sự độc đáo ở sản phẩm của mình mà doanh nghiệp có thể tận dụng làm lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Như vậy, sự khác biệt trong kinh doanh cũng liên quan đến việc hiểu rõ điểm mạnh và điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Điều này có thể bao gồm chất lượng sản phẩm, giá trị thương hiệu, dịch vụ khách hàng hoặc cả ba yếu tố này.

Tham khảo các chuyên gia kinh doanh trên ứng dụng Askany để có thể đánh giá và hiểu rõ hơn về sản phẩm và thị trường ngành của mình ngay nhé.

Tại sao phải tạo sự khác biệt trong kinh doanh?

Sự khác biệt trong kinh doanh là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh nhằm đạt mục đích thu hút khách hàng. Dưới đây là một số lý do giải thích tại sao doanh nghiệp phải có những điểm khác biệt trong kinh doanh.

Tại sao phải tạo sự khác biệt trong kinh doanh

Nổi bật trong thị trường cạnh tranh

Tạo sự khác biệt là yếu tố không thể thiếu đảm bảo cho sự nổi bật của doanh nghiệp trong thị trường. Các chiến lược khác biệt hóa giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách mạnh mẽ và nhấn mạnh sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng và giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến mỗi khi họ có ý định mua sản phẩm với nhiều sự lựa chọn trên thị trường. 

Tạo ra giá trị cho khách hàng

Sự khác biệt trong kinh doanh giúp doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Trải nghiệm khách hàng tốt giúp tạo ra giá trị tích cực cho khách hàng nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Từ đó giúp thu hút và giữ chân khách hàng trung thành đồng thời giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả.

Tăng giá trị và lợi nhuận

Tạo sự khác biệt trong kinh doanh không chỉ giúp tạo ra giá trị cho khách hàng mà còn có thể tác động tích cực đến lợi nhuận và sự bền vững của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp tạo ra được sự khác biệt nổi trội trong sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, doanh nghiệp đó có thể đề xuất một cái giá cao hơn đối thủ bởi vì lúc này khách hàng đã sẵn lòng chi trả nếu họ cảm thấy rằng họ đang mua một sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo và có giá trị thực sự.

Nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh để đạt nhiều lợi ích hơn các ví dụ nêu trên thì hãy liên hệ các chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh trên ứng dụng Askany. Họ đã có hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp nên chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được nhiều lợi ích hơn từ việc tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh.

7 cách tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh

Muốn khác biệt trong kinh doanh đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm hiểu và nghiên cứu sâu sắc về doanh nghiệp của mình và môi trường xung quanh. Dưới đây là 7 cách cụ thể để tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh.

Tạo sự khác biệt về sản phẩm

 cách tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh

Để tạo sự khác biệt cho sản phẩm thì doanh nghiệp có thể bổ sung hoặc cải tiến thêm một vài yếu tố của sản phẩm như tính năng của sản phẩm, độ bền của sản phẩm, công dụng, chất lượng, chất liệu,... của sản phẩm. Để sản phẩm được nâng cấp và có sự khác biệt so với sản phẩm cùng loại của đối thủ. 

Nếu bạn chưa biết kinh doanh mặt hàng gì thì có thể tham khảo các mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao.

Tạo sự khác biệt về dịch vụ

Luôn đi kèm với sản phẩm chính là dịch vụ. Ngoài việc tạo ra sự khác biệt bằng sản phẩm, doanh nghiệp cũng có thể tập trung tạo sự khác biệt dựa trên dịch vụ, cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng. Điều này bao gồm các dịch vụ đi kèm sản phẩm như bảo hành, giao hàng nhanh trong ngày, lắp đặt, sửa chữa, …

Tạo trải nghiệm khách hàng

Doanh nghiệp có thể tạo ra được lợi thế cạnh tranh khi kinh doanh cùng loại sản phẩm hoặc dịch vụ chính là nhờ tạo ra trải nghiệm khách hàng khác biệt. Điều này bao gồm việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình trong việc chăm sóc khách hàng, tạo cảm giác thân thiện và cởi mở trong mối quan hệ với khách hàng. 

 

XEM THÊM: Bí quyết tối ưu trải nghiệm người dùng website tăng chuyển đổi x3 lần

Tập trung vào thị trường và đối tượng khách hàng đặc biệt

Thay vì hướng sản phẩm đến đa dạng đối tượng khách hàng thì doanh nghiệp có thể nghiên cứu các thị trường ngách và phù hợp hơn để tập trung phân bổ sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp tránh đối đầu với các đối thủ lớn mạnh và đồng thời tận dụng nguồn lực một cách hiệu quả. Ngoài ra doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu và nghiên cứu đối tượng khách hàng đặc biệt nào có thể sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để mở ra nhiều cơ hội mới trong kinh doanh. 

Xây dựng nét đặc trưng thương hiệu 

Xây dựng nét đặc trưng thương hiệu

Dù là kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ giống nhau nhưng lựa chọn của khách hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có yếu tố đặc trưng của thương hiệu. Doanh nghiệp cần xây dựng nét đặc trưng cho mình để tạo độ nhận diện thương hiệu. Nét đặc trưng này có thể liên quan đến thuộc tính của sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải trong mỗi sản phẩm của mình.

Chương trình thưởng và ưu đãi độc đáo

Các chính sách ưu đãi về giá hoặc các chương trình khuyến mãi luôn thu hút khách hàng vì những chương trình này tạo ra lợi ích cho khách hàng. Doanh nghiệp có thể đưa ra các chương trình ưu đãi để tạo ấn tượng về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Tuy nhiên cách này nên được áp dụng chiến lược cụ thể và có kế hoạch để tránh rủi ro cho doanh nghiệp.

Hình ảnh và quảng cáo sáng tạo

Sự khác biệt trong kinh doanh còn nằm ở việc xây dựng thương hiệu thông qua hình ảnh và quảng cáo. Các quảng cáo có tính sáng tạo luôn được khách hàng đón nhận một cách tích cực và nhanh chóng trở thành xu hướng. Điều này giúp doanh nghiệp thành công thu hút khách hàng tiềm năng. 

Là một thương hiệu mới bạn cũng cần quan tâm những điều sau đây để xây dựng tên tuổi cho thương hiệu của mình nhanh chóng:

Cách xây dựng brand cho doanh nghiệp mới thành công trong 2 tháng.

Nghiên cứu hành vi khách hàng như thế nào để tối ưu trải nghiệm người dùng? 

Tư vấn startup từ A-Z đưa thương hiệu mới đến với khách hàng nhanh chóng. 

Các điều cần lưu ý khi tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh

Nếu chỉ tập trung đến việc làm sao để tạo ra sự khác biệt mà không chú ý đến các vấn đề liên quan thì doanh nghiệp có thể sẽ gặp các rắc rối không đáng có. Dưới đây là các vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu ý.

Hiểu rõ thị trường và nhu cầu của khách hàng

Các điều cần lưu ý khi tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh

Để tạo sự khác biệt, doanh nghiệp cần hiểu rõ thị trường của mình và nhu cầu của khách hàng. Nghiên cứu thị trường và thu thập thông tin về người tiêu dùng giúp doanh nghiệp biết được điều gì là quan trọng đối với họ.

Định hình chiến lược cụ thể

Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của việc tạo ra sự khác biệt và lên chiến lược cụ thể cho việc thực hiện sự khác biệt, bao gồm cả việc quản lý những rủi ro có thể xảy ra. 

Đánh giá và cải tiến

Doanh nghiệp cần đánh giá để xem rõ sự khác biệt mà mình thực hiện có thực sự đem lại hiệu quả mong muốn. Bên cạnh đó, tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh là một quá trình đòi hỏi sự theo dõi và cải tiến liên tục để duy trì sự khác biệt trên thị trường cạnh tranh. 

Bảo vệ sự khác biệt

Mọi nỗ lực tạo ra sự khác biệt của doanh nghiệp như bản quyền, thương hiệu hay sở hữu trí tuệ đều cần được bảo vệ để tránh bị sao chép bởi đối thủ.

Đạo đức

Một yếu tố vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp cần phải lưu ý đó chính là yếu tố đạo đức. Sự khác biệt nên được tạo ra dựa trên sự cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp. 

Nguyên tắc tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh

Doanh nghiệp cần chuẩn bị trước khi thực hiện các bước tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh:

Xác định điểm mạnh điểm yếu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình so với đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp doanh nghiệp tận dụng được điểm mạnh của mình để tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh và tìm cách khắc phục điểm yếu của mình. 

Xác định nguồn lực 

Doanh nghiệp cần xác định nguồn lực của mình để đảm bảo rằng doanh nghiệp có đủ năng lực và nguồn lực để thực hiện việc tạo ra sự khác biệt. Điều này bao gồm tài chính, nhân lực, và công nghệ. 

Đổi mới kinh doanh hiệu quả cùng các chuyên gia kinh doanh trên ứng dụng Askany

Tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trên thị trường đầy sự cạnh tranh hiện nay. Để nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng, doanh nghiệp cần phải đặc biệt, nổi bật và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên không phải sự khác biệt nào cũng tạo ra được hiệu quả tích cực trong kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp chưa thực sự tạo ra sự khác biệt so với đối thủ khi chưa hiểu rõ điểm mạnh của mình hoặc gặp vấn đề trong việc xác định điểm nổi bật của sản phẩm. 

Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề trên thì chắc chắn cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh tốt nhất cho bạn chính là sử dụng dịch vụ tư vấn kinh doanh cùng các chuyên gia trên ứng dụng Askany. Họ sẽ giúp bạn xác định điểm mạnh sản phẩm của bạn so với đối thủ và giúp bạn tìm ra cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

Chuyên gia tài chính doanh nghiệp Nguyễn Đình Nghĩa

Đổi mới kinh doanh hiệu quả cùng các chuyên gia kinh doanh trên ứng dụng Askany

Anh Nguyễn Đình Nghĩa là chuyên gia Performance Marketing, người sáng lập ứng dụng tư vấn đầu tiên tại Việt Nam là Askany và đồng thời là một chuyên gia quản lý doanh nghiệp với hơn 12 năm kinh nghiệm. Anh có kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường. Với tư cách là chủ doanh nghiệp anh Nghĩa còn có khả năng xác định điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp anh ấy đưa ra các giải pháp hợp lý và hiệu quả.

Chuyên gia tài chính Nguyễn Tiến Thông

Nguyễn Tiến Thông có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, chủ yếu tập trung vào ngân hàng bán lẻ. Anh đã tham gia vào nhiều vị trí quản lý khác nhau trong sự nghiệp của mình, bao gồm việc xây dựng chiến lược định vị thương hiệu. Để đặt câu hỏi về việc tạo sự khác biệt trong kinh doanh.

Qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ sự khác biệt trong kinh doanh là gì và tại sao phải tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh. Là một doanh nghiệp chắc hẳn bạn luôn quan tâm đến việc làm sao để thu hút khách hàng, làm sao để sản phẩm của bạn trở nên đặc biệt trong mắt người tiêu dùng hoặc làm sao để xác định điểm mạnh của doanh nghiệp để có thể biến nó thành lợi thế cạnh tranh. Để trả lời cho những vấn đề đó bạn hãy đặt lịch tư vấn cùng các chuyên gia tài chính trên ứng dụng Askany ngay nhé.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng